Đồng Nai: Đẩy nhanh tiến độ tiêm 500.000 liều vaccine Vero Cell

TRƯƠNG HIỆU
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine nhằm hoàn thành việc tiêm 500.000 liều vaccine Vero Cell đã được Bộ Y tế phân bổ, phấn đấu đạt mục tiêu đến ngày 16/9 sẽ có 1,9 triệu người từ 18 tuổi trở lên được tiêm vaccine.

Theo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, hiện ngành y tế tỉnh này đang khẩn trương hoàn thành tiêm vaccine đợt 7, đợt 8 với khoảng 300.000 liều và tiếp tục triển khai tiêm vaccine đợt 9 với 500.000 liều vaccine Vero Cell.

Công nhân tại khu công nghiệp tại Thành phố Biên Hòa tiêm vaccine Sinopharm đầu tháng 9/2021

Theo ghi nhận của cơ quan y tế Đồng Nai, đa phần người dân đều phấn khởi khi được tiêm vaccine sớm để phòng ngừa dịch Covid-19. Đặc biệt, sau khi tiêm vaccine Vero Cell của Sinopharm, tình trạng sức khoẻ của người dân đều tốt, không có dấu hiệu bị ảnh hưởng bởi tác dụng phụ.

Đến nay toàn tỉnh Đồng Nai đã có khoảng 1,6 triệu người được tiêm vaccine phòng Covid-19, đạt tỷ lệ khoảng 70% số người từ 18 tuổi trở lên; trong đó có khoảng 70.000 người đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19.

Mục tiêu đến ngày 16/9, Đồng Nai sẽ tiêm vaccine cho khoảng 1,9/2,3 triệu người dân từ 18 tuổi trở lên. Sau 9 đợt tiêm vaccine, ngành y tế sẽ rà soát để triển khai tiêm mũi 2 cho những người đã tiêm mũi 1 các loại vaccine AstraZeneca, Moderna, Pfizer.

Trước đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai, yêu cầu ngành y tế đẩy mạnh tầm soát F0, tăng cường năng lực tiêm vaccine, tiến tới những người tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa Covid-19 sẽ được ra đường. Nhiệm vụ trọng tâm trong thời điểm này là đẩy mạnh tiêm vaccine phòng Covid-19, đồng thời, kiểm soát, hạn chế lây nhiễm chéo trong các khu cách ly tập trung, bệnh viện, khu vực phong tỏa.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai đề nghị nên tổ chức phong tỏa diện hẹp theo quy mô từng ổ dịch. Phạm vi phong tỏa là khu vực còn ca dương tính và có nguy cơ lây nhiễm như một cụm dân cư, một hoặc một khu nhà trọ và hộ dân lân cận khu nhà trọ.

Đồng thời tiếp tục thực hiện xét nghiệm làm sạch nguồn lây bằng phương pháp RT-PCR cho 100% người dân trong các khu phong tỏa 2-3 ngày/lần cho đến khi không còn ca dương tính.

Ưu tiên tiêm vaccine cho người từ 18 tuổi trở lên sống trong các khu phong tỏa, khu nhà trọ ngay sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Trong ngày 12/9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai ghi nhận tại tỉnh này có 963 ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Đến nay Đồng Nai đã có hơn 20.000 ca bệnh.