Em bé trải qua phẫu thuật tim mở vài phút sau khi sinh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một em bé sơ sinh ở Anh đã có được cơ hội sống sau khi được thực hiện phẫu thuật tim...

Kinhtedothi - Một em bé sơ sinh ở Anh đã có được cơ hội sống sau khi được thực hiện phẫu thuật tim mở chỉ vài phút sau khi được sinh ra.

Chanel Murrish, giờ đã 5 tuần tuổi, bị mắc một chứng bệnh tim hiếm gặp ngay khi còn trong bụng mẹ. Các bác sỹ đã chẩn đoán rằng cô bé khó có thể sống sót. 

Tuy nhiên, các bác sỹ đã thực hiện ca phẫu thuật đặt ống đỡ động mạch vào tim của bé, nhằm duy trì sự sống cho bé cho tới ca phẫu thuật thứ hai, diễn ra chỉ một tuần sau đó. Bé Chanel trở thành bệnh nhân nhỏ tuổi nhất nước Anh từng trải qua phẫu thuật tim mở.
Bé Chanel ngày càng khỏe mạnh. (Nguồn: Daily Mail)
Bé Chanel ngày càng khỏe mạnh. (Nguồn: Daily Mail)
Mẹ của bé, chị Fay Murrish, 24 tuổi, biết tin cô con gái chưa chào đời của mình mắc hội chứng giảm sản tim trái - chỉ có một bên tim của bé có thể đập bình thường vào tuần thứ 20 của thai kỳ. 

Thậm chí, các bác sỹ đã khuyên Murrish nên chấm dứt thai kỳ, vì bé Chanel có rất ít cơ hội sống sót nhưng Fay và chồng đã quyết tâm sẽ sinh bé Chanel sau khi họ cảm nhận được bé đạp trong bụng mẹ.

Chị Murrish chia sẻ với tờ Sunday Mirror: “Chanel đã chứng minh được rằng nó có quyết tâm sống mãnh liệt. Tôi rất tự hào về nó. Các bác sỹ nói rằng tỷ lệ mắc chứng bệnh này chỉ là 1 trên 3 triệu trẻ sơ sinh. Họ cũng nói rằng có thể thực hiện phẫu thuật cho Chanel, nhưng chỉ có 50% khả năng sống sót, và ngoài ra còn phải thực hiện thêm hai ca phẫu thuật nữa... Sau khi nghe họ nói vậy, ai mà chẳng phải suy nghĩ xem mình có nên cho đứa bé ra đời hay không.”

Chị Murrish sinh be Chanel, nặng 3,18 kg, theo phương pháp sinh mổ tại bệnh viện Freeman ở Newcastle, và thậm chí còn không được bế con sau khi sinh, bởi các bác sỹ phải tiến hành phẫu thuật ngay lập tức.

Sau hai lần phẫu thuật, giờ hai vợ chồng nhà Murrish, hiện đang sống tại Seaham, County Durham, đã có thể trở về nhà và giới thiệu đứa em gái bé bỏng cho hai con là Chase, 4 tuổi, và Cole, 22 tháng tuổi.

Chanel sẽ còn phải tiếp tục điều trị và xử lý, nhưng cho đến giờ, cô bé ngày càng trở nên khỏe mạnh.