Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Gần 100 doanh nghiệp tham gia ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh 2024

Huy Chương
Chia sẻ Zalo

Ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh 2024 thu hút gần 100 doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, cơ sở ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí… tham gia.

Ngày 3/4, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Họp báo công bố Chương trình kích cầu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024.

Theo đó, với mục tiêu kích cầu du lịch nội địa và quốc tế, góp phần tăng trưởng ngành du lịch và kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh. Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh 2024 nhằm tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp du lịch và điểm đến trên địa bàn Thành phố, thúc đẩy xây dựng các sản phẩm, chương trình/gói sản phẩm liên kết có chất lượng, kéo dài thời gian lưu trú, tăng mức chi tiêu bình quân của khách, tăng doanh thu cho ngành du lịch Thành phố, giới thiệu các sản phẩm dịch vụ du lịch và hoạt động khuyến mãi đến với người dân địa phương và khách du lịch.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Huy Chương
Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Huy Chương

Theo bà Bùi Thị Ngọc Hiếu – Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh: “Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 diễn ra từ ngày 4/4 đến ngày 7/4/2024 tại Công viên 23/9. Ngày hội quy tụ gần 100 doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, cơ sở ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí…tham gia với 36 chương trình du lịch giảm sâu từ 10 - 60%, trong đó có 23 chương trình du lịch nội đô tại Thành phố Hồ Chí Minh và 13 chương trình du lịch liên kết Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành lân cận. Các cơ sở dịch vụ ăn uống mua sắm, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch có các chương trình giảm giá sâu với 200 nghìn voucher, tổng giá trị giảm giá lên đến 50 tỷ đồng”.

Chương trình kích cầu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 còn nhận được sự đồng hành, ủng hộ của các tập đoàn kinh doanh dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng, với các gói combo giảm giá khi tham quan, sử dụng dịch vụ tại các điểm đến của doanh nghiệp. Chương trình có sự đồng hành của Sở Công thương và các cơ sở siêu thị, trung tâm thương mại, mua sắm trên địa bàn Thành phố với các mức giảm giá kích cầu 20% đến 50%. "Đồng thời, để tổ chức các chương trình kích cầu một cách bền vững, Sở Du lịch và Sở Công thương ký kết kế hoạch liên tịch về kích cầu du lịch thu hút khách đến Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2024-2030", Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết thêm.