Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Google mở cửa hàng bán lẻ đầu tiên của mình tại Mỹ vào mùa hè năm nay

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Google đã công bố kế hoạch bán lẻ đầu tiên của mình tại New York, Mỹ. Cửa hàng mới của Google mới sẽ là không gian để khách hàng có thể trải nghiệm phần cứng cũng như các dịch vụ của Google.

Gã khổng lồ internet Google đã tiết lộ kế hoạch mở cửa hàng bán lẻ đầu tiên của mình tại một khu phố Chelsea của New York, cửa hàng này nằm trong tòa nhà có văn phòng của Google, nơi có nhiều trong số hơn 11.000 nhân viên của Google NYC và nó nằm gần ngay Apple Store.

 Google mở cửa hàng bán lẻ đầu tiên của mình tại Mỹ vào mùa hè này. Ảnh: Google

Trước đây Google thường giới thiệu và bán các sản phẩm của mình thông qua web trực tuyến, người dùng có thể mua online hoặc thông qua các nhà bán lẻ khác để bán phần cứng và dịch vụ. Goolge đã từng không hào ứng trong việc mở các Store để khách hàng có thể trải nghiệm thực tế.

Nhưng thời điểm hiện tại, với Google Store, khách hàng sẽ có thể duyệt và mua nhiều lựa chọn sản phẩm do Google sản xuất, từ điện thoại Pixel đến sản phẩm Nest, thiết bị Fitbit đến Pixelbook và nhiều sản phẩm khác.

Ngoài ra người dùng có thể mua sắm trực tuyến trên trang web của Google và nhận đơn đặt hàng ngay tại cửa hàng. Trong toàn bộ cửa hàng, khách truy cập sẽ có thể trải nghiệm cách các sản phẩm và dịch vụ.

Mở của hàng trong thời đại dịch Covid-19 vẫn còn nhiều nỗi lo, nhưng Google cho biết thiết kế mới với mục đích lưu ý đến sức khỏe của người dùng. Mọi hoạt động luôn tuân thủ các yêu cầu đảm bảo an toàn như khẩu trang, dãn cách và khử trùng tay khi tiếp xúc.

Tuy nhiên, Google mở cửa hàng bán lẻ thời điểm hiện tại liệu có mang đến tín hiệu tích cực hay không khi mà mua sắm trực tuyền đang là xu hướng hiện nay. Nhiều Store đã phải đóng cửa vì đại dịch như Apple hay Microsoft Store. Tháng 6 năm ngoái, Microsoft đã thông báo đóng cửa vĩnh viễn 83 địa điểm Microsoft Store của mình vì nhận thấy doanh số bán hàng trực tuyến của mình đang tăng lên và có thể phục vụ khách hàng trực tuyến thay vì tại các cửa hàng bán lẻ.