Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Hà Nội doanh thu bán lẻ đạt 96,9 nghìn tỷ đồng 2 tháng đầu năm

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ Sở Công Thương Hà Nội, trong tháng 2/2025 tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội đạt 71,9 nghìn tỷ đồng, tăng 7,2% so với cùng kỳ năm trước.

Tính chung 2 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 150,1 nghìn tỷ đồng, tăng 11,8% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 96,9 nghìn tỷ đồng, chiếm 64,6% tổng mức và tăng 11,4% (đá quý, kim loại quý tăng 15,9%; vật phẩm văn hóa, giáo dục tăng 14,8%; phương tiện đi lại tăng 14,4%; xăng dầu tăng 13,3%; lương thực, thực phẩm tăng 12,6%; ô tô con và hàng may mặc cùng tăng 12,5%; gỗ và vật liệu xây dựng tăng 11,3%; hàng hóa khác tăng 8,8%).

Doanh thu khách sạn, nhà hàng đạt 19,2 nghìn tỷ đồng, chiếm 12,8% và tăng 15% (dịch vụ lưu trú tăng 18,4%; dịch vụ ăn uống tăng 14,6%). Doanh thu du lịch lữ hành đạt 4,6 nghìn tỷ đồng, chiếm 3% và tăng 12,2%. Doanh thu dịch vụ khác đạt 29,4 nghìn tỷ đồng, chiếm 19,6% và tăng 11,1%.

Người tiêu dùng mua hàng hóa tại siêu thị Winmart. Ảnh: Hoài Nam
Người tiêu dùng mua hàng hóa tại siêu thị Winmart. Ảnh: Hoài Nam

Theo Sở Công Thương Hà Nội, tháng 2/2025 là thời điểm diễn ra các hoạt động lễ hội, tình hình cung cầu hàng hóa tại các chợ truyền thống, chuỗi siêu thị, trung tâm thương mại cơ bản ổn định, đảm bảo nguồn cung ra thị trường, không xảy ra hiện tượng thiếu hàng, tăng giá. Riêng trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ, các doanh nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội đã chuẩn bị nguồn hàng dồi dào từ 2-3 tháng trước Tết để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. Nhờ vậy, không xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa hay tăng giá đột biến.

Doanh thu bán hàng Tết của các doanh nghiệp thương mại tăng trung bình 5% so với Tết Giáp Thìn 2024. Đặc biệt, các hình thức bán hàng trực tuyến và thanh toán không dùng tiền mặt được đẩy mạnh, với tỷ lệ khách hàng hàng thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt chiếm 50% tại các hệ thống phân phối lớn và chiếm khoảng 30% - 40% tại các cửa hàng tiện lợi nhỏ. Lượng hàng thực phẩm tươi sống tại các chợ truyền thống tăng khoảng 20% và lượng khách mua sắm tăng 30% so với ngày thường. Giá cả các mặt hàng tại các chợ truyền thống đều duy trì ổn định, không có hiện tượng tăng giá đột biến.