Hà Nội: Dừng tổ chức lễ hội Đền Hai Bà Trưng năm 2021

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi liên tiếp ghi nhận các ca dương tính với SARS-CoV-2, huyện Mê Linh đã triển khai nhiều giải pháp, trong đó có việc dừng tổ chức lễ hội trên địa bàn nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Đền thờ Hai Bà Trưng tại huyện Mê Linh.
Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Lê Văn Khương cho biết đã ký văn bản đề nghị các xã, thị trấn dừng tổ chức hoạt động lễ hội trên địa bàn huyện trong dịp Tết Tân Sửu 2021. Trong số này có cả lễ hội Đền Hai Bà Trưng. Việc dừng tổ chức lễ hội Đền Hai Bà Trưng sẽ đi cùng với việc hạn chế đón tiếp khách đến làm lễ dâng hương tại Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt này.
Trước đó, UBND huyện Mê Linh dự kiến tổ chức lễ kỷ niệm 1981 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và lễ hội Đền Hai Bà Trưng năm 2021 vào ngày mùng 6 tháng Giêng âm lịch, tức ngày 17/2/2021. “Giấy mời tham dự sự kiện văn hóa quan trọng này đã được huyện gửi đi. Tuy nhiên, để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, địa phương đã thống nhất không tiếp tục tổ chức…” - ông Lê Văn Khương cho hay. 
UBND huyện Mê Linh đề nghị các phòng ban chức năng, UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các hoạt động lễ hội, chương trình nghệ thuật, thể dục thể thao, hoạt động tập trung đông người trên địa bàn. Tăng cường thời lượng thông tin, tuyên truyền về tình hình dịch Covid-19 để người dân biết, chủ động phòng chống.
Cùng với việc dừng tổ chức các lễ hội trên địa bàn trong dịp Tết Tân Sửu 2021, UBND huyện Mê Linh cũng khuyến cáo người dân hạn chế tham gia các hoạt động du Xuân, lễ hội ở các tỉnh, TP khác. Đồng thời, nghiêm túc thực hiện các quy định của TP Hà Nội và huyện Mê Linh về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần