Hà Nội sẵn sàng thuốc phòng chống nCoV

Hải Lý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 1/2, Sở Y tế Hà Nội có văn bản khẩn số 24/SYT-NVD yêu cầu lãnh đạo các cơ sở y tế trực thuộc ngành chuẩn bị cơ số thuốc để phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV).

Sở Y tế yêu cầu lãnh đạo các đơn vị tích cực, chủ động rà soát, chuẩn bị, dự trữ, bổ sung cơ số thuốc để phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại Quyết định 125/QĐ-BYT ngày 16/1/2020 về việc ban hành Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV).
 
Tại nội dung điều trị hỗ trợ của hướng dẫn có nêu rõ, dùng thuốc giảm ho nếu có ho nhiều: nhỏ mũi bằng các thuốc nhỏ mũi thông thường. Hạ sốt nếu số trên 38,5 độ C thì cho dùng thuốc hạ sốt paracetamol với liều 10-15mg/kg ở trẻ em, với người lớn không quá 2g/ngày. Điều chỉnh rối loạn nước, điện giải và thăng bằng kiềm toan; đảm bảo dinh dưỡng, kiểm soát đường huyết. Trường hợp bội nhiễm phế quản phổi nên dùng kháng sinh phổ rộng và có tác dụng với vi khuẩn gây nhiễm trùng ở bệnh viện. Đối với trường hợp nặng, cân nhắc dùng gammaglobulin truyền tĩnh mạch; điều trị bệnh nền (nếu có).
Sở Y tế yêu cầu các đơn vị tổng hợp, báo cáo Sở Y tế kết quả triển khai, thực hiện trước 12 giờ00 ngày 4/2/2020.