Hà Nội: Triển khai hệ thống giao thông thông minh toàn thành phố trong tháng 4/2024

Huyền Sâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 14/3, Tổ công tác Đề án 06/Chính phủ làm việc với UBND TP Hà Nội về một số nhiệm vụ trọng tâm trên địa bàn, trong đó có việc triển khai hệ thống giao thông thông minh thu phí không dùng tiền mặt toàn thành phố trong tháng 4/2024.

Liên quan đến thí điểm thu phí không dùng tiền mặt, đại diện Văn phòng UBND TP Hà Nội cho biết, Hà Nội đang xây dựng Hệ thống giao thông thông minh trong đó có tính năng Thu phí thông minh từ tìm kiếm đến thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe.

Cụ thể, từ ngày 9/2, Hà Nội đã triển khai thí điểm 3 bãi đỗ xe máy và 4 bãi đỗ ô tô tại Phủ Tây Hồ và Chùa Trấn Quốc.

Tỷ lệ thu không dùng tiền mặt tại các bãi đỗ xe thí điểm đạt trên 50% đối với xe máy; gần 70% đối với ô tô.

Từ ngày 9/2, Hà Nội triển khai thí điểm thu phí không dùng tiền mặt tại 3 bãi đỗ xe máy, 4 bãi đỗ ô tô tại Phủ Tây Hồ và Chùa Trấn Quốc. Ảnh: Thanh Mai
Từ ngày 9/2, Hà Nội triển khai thí điểm thu phí không dùng tiền mặt tại 3 bãi đỗ xe máy, 4 bãi đỗ ô tô tại Phủ Tây Hồ và Chùa Trấn Quốc. Ảnh: Thanh Mai

Trước 30/3 Sở GTVT Hà Nội có kế hoạch tổng thể triển khai toàn thành phố trong tháng 4/2024. Sau đó, sẽ thí điểm tại các điểm đỗ của Công ty TNHH MTV khai thác điểm đỗ để rút kinh nghiệm, nhân rộng toàn thành phố.

Về vấn đề này, Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc - Thứ trưởng Bộ Công an, Tổ phó Tổ công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ chỉ rõ, thu phí không dùng tiền mặt sẽ giảm ùn tắc từ cửa ngõ đến trung tâm Thủ đô, và đặc biệt hạn chế được tội phạm có tổ chức ở những khu vực này.

Thượng tướng nhấn mạnh, cần phân biệt rõ phân biệt rõ bãi đỗ và lòng đường. Trong đó chú ý các bãi trông giữ xe ở lòng đường với phương châm: “Dứt khoát ai có năng lực mới được làm, kết hợp với kinh nghiệm sử dụng camera, phạt nguội để triển khai”.