HLV Philippe Troussier tin tưởng vào các học trò tại VCK Asian Cup 2023

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với sự chuẩn bị của tuyển Việt Nam cho VCK Asian Cup 2023, HLV Philippe Troussier đặt niềm tin vào các học trò và tin tưởng vào sự chuẩn bị của toàn đội.

Theo đó, trong buổi gặp mặt giữa Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và tuyển Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023, HLV Philippe Troussier bày tỏ niềm tin tưởng vào các học trò.

"Tôi hoàn toàn đặt niềm tin vào các học trò và sự chuẩn bị của đội tuyển. Dù phải đối diện với những thử thách lớn, song đội tuyển sẽ cố gắng vượt qua bằng tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực của mỗi cá nhân, niềm tin tưởng vào mục tiêu mà đội tuyển đang hướng tới" - HLV Philippe Troussier chia sẻ.

HLV Philippe Troussier tin tưởng vào các học trò tại VCK Asian Cup 2023.
HLV Philippe Troussier tin tưởng vào các học trò tại VCK Asian Cup 2023.

Trong khi đó, về phía VFF Chủ tịch Trần Quốc Tuấn đã thay mặt Thường trực Ban chấp hành VFF chúc HLV trưởng Philippe Troussier, các thành viên ban huấn luyện và tất cả cầu thủ sức khỏe, hoàn thành tốt các mục tiêu đặt ra. Đồng thời cũng biểu dương tinh thần tập luyện của toàn đội trong thời gian vừa qua. Dù đang đối diện những khó khăn về lực lượng, nhưng từng cá nhân của đội tuyển đều đã nỗ lực hết mình để có được sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu sắp tới.

"Asian Cup 2023 là lần thứ 3 tuyển Việt Nam góp mặt, đó là kết quả của một quá trình dài phấn đấu và là sự khẳng định vị trí của bóng đá Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Khi đã vượt qua vòng loại và tiến vào vòng chung kết, các đối thủ sẽ càng mạnh và sự cạnh tranh rất cao" - ông Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh.

Tuyển Việt Nam sẽ có buổi tập cuối cùng vào sáng nay (4/1) tại Hà Nội.
Tuyển Việt Nam sẽ có buổi tập cuối cùng vào sáng nay (4/1) tại Hà Nội.

Tại vòng chung kết Asian Cup 2023, Tổng thư kí VFF Dương Nghiệp Khôi sẽ đảm nhiệm vai trò Trưởng đoàn đội tuyển Việt Nam. Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam sẽ có buổi tập cuối cùng vào sáng nay (4/1), trước khi công bố danh sách rút gọn 30 cầu thủ và lên đường sang Qatar tập huấn trước thềm Asian Cup 2023 vào ngày 5/1. Trước trận ra quân gặp tuyển Nhật Bản, Quang Hải và các đồng đội có trận đấu giao hữu mang tính "tổng duyệt" với đội tuyển Kyrgyzstan vào ngày 9/1.

VCK Asian Cup 2023 diễn ra từ ngày 12/1 đến 10/2 tại Qatar. Theo lịch ban đầu, Trung Quốc được chọn là chủ nhà nhưng xin rút vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Theo điều lệ, 24 đội tuyển chia làm 6 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt để chọn ra 6 đội nhất, 6 đội nhì và 4 đội thứ 3 thành tích tốt nhất vào vòng 1/8.