IBM đặt mục tiêu loại bỏ khi thải Cabon Dioxide vào năm 2030

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Đây là cam kết về khí hậu mới của IBM nhằm cắt giảm lượng khí thải Cabon Dioxide làm nóng hành tinh từ hoạt động của mình nhằm giảm việc biến đổi khí hậu toàn cầu.

Trong một công bố mới nhất, IBM nhấn mạnh sự cần thiết phải ngăn chặn khí thải trong hoạt động của mình. IBM cam kết mức khí thải nhà kính là bằng 0 và tiếp tục công việc kéo dài hàng thập kỷ của mình nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu toàn cầu.
 IBM đặt mục tiêu loại bỏ khi thải Cabon Dioxide vào năm 2030
Lượng khí thải của IBM sẽ được giảm khoảng 65% cho đến năm 2025 và kế hoạch dựa vào năng lượng tái tạo cho 90% lượng điện sử dụng vào năm 2030. IBM sẽ thực hiện mục tiêu này bằng cách ưu tiên giảm lượng khí thải thực tế, nỗ lực tiết kiệm năng lượng và tăng cường sử dụng năng lượng sạch trên hơn 175 quốc gia mà IBM đang hoạt động.
Ông Arvind Krishna, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của IBM, cho biết IBM đang dẫn đầu bằng các hành động nhằm giảm thiểu đáng kể lượng khí thải. Khủng hoảng khí hậu là một trong những vấn đề cấp bách nhất của thời đại và IBM cam kết về khí thải là bằng 0 nhằm củng cố vai trò lãnh đạo lâu dài về khí hậu và đưa IBM đi trước các mục tiêu đặt ra trong Hiệp định Khí hậu Paris nhiều năm.
IBM hướng tới áp dụng công nghệ trong việc giảm thiểu khi thải nhà kính, sử dụng sự kết hợp của trí tuệ nhân tạo, đám mây và điện toán lượng tử. Các nhà nghiên cứu của IBM đang làm việc với khách hàng và đối tác để áp dụng khoa học vào các vấn đề phức tạp liên quan đến khí hậu, như lượng khí thải carbon toàn cầu ngày càng tăng, các phương pháp để mô hình hóa chính xác và đánh giá rủi ro của việc thay đổi môi trường và mô hình khí hậu và sự phát triển của các polyme, màng và vật liệu mới có thể thu giữ và hấp thụ carbon tại nguồn gốc phát thải.
Ngoài IBM thì các gã khổng lồ khác cũng có những động thái để cát giảm lượng khí thải, giảm ô nhiễm gây ra biến đổi khí hậu toàn cầu. Cam kết của Microsoft  tập trung vào việc thúc đẩy sự phát triển của các công nghệ hút carbon dioxide ra khỏi khí quyển hay Amazon cam kết đạt mức phát thải bằng 0 vào năm 2040.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần