Trước đó, theo thông báo từ hệ thống cáp quang biển APG, hệ thống sẽ tiến hành di chuyển cáp tại Changi-Singapore để phục vụ việc mở rộng sân bay Changi-Singapore từ 0h ngày 6/1 đến 22h ngày 7/1. Tuy nhiên, việc dịch chuyển đã hoàn thành nhanh hơn dự kiến.
Đến 15h45 ngày 6/1, tuyến cáp này đã trở lại hoạt động bình thường, 100% lưu lượng đã được khôi phục. Đây là tuyến cáp có chiều dài khoảng 10.400km đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương. Cáp có điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam, khả năng cung cấp băng thông tối đa lên tới 54 Tbps. Được biết, đây là lần thứ 2 trong năm 2017 cáp quang biển APG gặp trục trặc. Sự cố trước đó xảy ra vào ngày 20/6, tại vị trí cách trạm cập bờ Đà Nẵng 125km và đã được khôi phục vào ngày 6/7.Trong khi đó, tuyến cáp quan trọng nối internet Việt Nam đi quốc tế khác là AAG cũng tiến hành cấu hình lại nguồn từ 6/1 và tới 9/1. Dự kiến, 2 ngày nữa sẽ hoàn thành.