Đoàn chủ tịch Đại hội đồng cổ đông thường niên KLF năm 2019. |
Sau một năm nỗ lực về mọi mặt, vừa đẩy mạnh mở rộng hoạt động kinh doanh đa dạng, vừa củng cố nguồn lực nội tại, Công ty CP Liên doanh Đầu tư Quốc tế KLF (KLF Global)đã đạt được những kết quả tích cực. Tổng doanh thu năm 2018 của Công ty là 1.375 tỷ đồng, đạt 110% so với kế hoạch đề ra.
Bên cạnh việc duy trì các hoạt động kinh doanh cơ bản mang lại nguồn thu lớn như kinh doanh mặt hàng sắt, thép, inox,kinh doanh thiết bị giáo dục, y tế, năm vừa qua, KLF Global mở rộng kinh doanh trong các lĩnh vực nhiều tiềm năng,thông qua hoạt động phân phối hàng tiêu dùng, cung cấp dịch vụ du lịch đem lại lợi nhuận cao và ổn định.
Đáng chú ý, năm 2018 đánh dấu thành công bước đầu của Công ty trong lĩnh vực du lịch khi thương hiệu KLF Travel được thị trường đón nhận tích cực. Công ty đã cho ra mắtnhiều loại hình sản phẩm hấp dẫn, kết hợp giữa du lịch với nghỉ dưỡng, hội thảo, hội nghị, du lịch thể thao, giải trí, golf…
Ở mảng phân phối hàng tiêu dùng, sản phẩm nước tinh khiết Natuza do KLF Global phân phối độc quyền dần tạo được uy tín trên thị trường với mạng lưới nhà phân phối bao phủ khắp các tỉnh phía Bắc.Natuza làsản phẩmsử dụng chính thức trong hệ thống khu nghỉ dưỡng, khách sạn, resort cao cấp của Tập đoàn FLC, đặc biệt được phục vụ trên tất cả các chuyến bay của hãng hàng không Bamboo Airways.
Cùng đó, việc ra mắt thương hiệu nội thất K–home nổi bật với phong cách thiết kế đề cao sự độc đáo, khác biệt.Kết hợp với lợi thế quy mô nhà xưởng sản xuất lớn, trang thiết bị máy móc hiện đại mang tới cho khách hàng giải pháp thiết kế và thi công trọn gói,K-home được kỳ vọng trở thành thương hiệu tạo xu hướng tiêu dùng mới trong ngành nội thất.
Về hoạt động đầu tư, khoản hợp tác góp vốn của Công ty vào toà nhà FLC Complex tại vị trí đắc địa 36 Phạm Hùng – dự án thu hút và nhận được sự quan tâm, đánh giá cao của khách hàng, nhà đầu tư đã hoàn thành và đi vào khai thác trong năm 2018.
Tiếp tục mở rộng sang lĩnh vực nông dược
Trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế đất nước được dự báo ổn định, hoạt động xuất khẩu cũng đang phục hồi ở mức hai con số và nhu cầu tiêu dùng nội địa sẽ vẫn tăng mạnh nhờ chi tiêu cá nhân dồi dào là những điều kiện tiền đề để KLF Golbal tiếp tục mở rộng kinh doanh trong năm 2019.
Theo kế hoạch được ĐHĐCĐ thông qua, năm 2019, KLF Global đặt mục tiêu doanh thu 1.400 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 16 tỷ đồng.
ĐHĐCĐ cũng nhất trí thông qua nhiều nội dung quan trọng khác như: đổi tên Công ty Cổ phần Liên doanh Đầu tư Quốc tế KLF thành Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại và Xuất nhập khẩu CFS;bổ sungvà cập nhật ngành nghề kinh doanh mới;thay đổi địa chỉ trụ sở của Công ty; tiến tới hoàn thành tái cấu trúc bộ máy, tạo thuận lợi cho quá trình kết nối hợp tác cũng như tương xứng với quy mô Công ty trong giai đoạn phát triển mới.
Theo đó, Công ty tiếp tục tập trung đẩy mạnh phát triển và mở rộng quy mô, mạng lưới hoạt động trong các lĩnh vực thế mạnh.Đồng thời, Công ty tích cực tìm kiếm các lĩnh vực mới nhiều địa hạt phát triển và nắm bắt cơ hội từ thị trường.
Cụ thể, trong năm nay, Công ty tiếp tục lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh hoá chất nông dược qua việc ký kết hợp tác cùng Công ty Cổ phần Nông dược HAI nhằm phát huy tối đa tiềm năng và lợi thế của hai bên trong hoạt động: sản xuất sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật,các chế phẩm sinh học phục vụ sản xuất nông nghiệp,thuốc diệt côn trùng sử dụng trong y tế, gia đình.
Để thực hiện kế hoạch này, Công ty đẩy mạnh các kênh huy động và tìm kiếm các nguồn vốn trung, dài hạn phục vụ hoạt động kinh doanh. Về mặt nhân sự, Công ty tiếp tục kiện toàn bộ máy quản trị theo hướng tập trung vào chất lượng, ưu tiên tuyển dụng nhân sự cấp cao, có trình độ chuyên môn phù hợp với các dự án mới.