Liên hệ với một số quán theo hotline đặt phòng đăng tải trên các trang mạng, phóng viên Kinh tế & Đô thị dễ dàng nhận được các lời mời sử dụng dịch vụ, theo con đường vòng. Cụ thể, sau khi liên hệ quán karaoke Titan tại 82 Trung Kính theo số điện thoại 03763692... khách hàng sẽ được thông báo có nhân viên liên hệ lại, hẹn địa điểm hát.
Hóa đơn thanh toán của quán karaoke trên đường Nguyễn Khang. |
Thực chất của việc liên hệ là kiểm tra xem khách hàng có nhu cầu hát thật hay vì các cơ quan chức năng đóng giả điều tra. Sau khi thỏa thuận, đảm bảo nguồn khách an toàn, thay vì dẫn đến 82 Trung Kính, khách hàng được dẫn vào quán karaoke trên đường Nguyễn Khang (Yên Hòa, Cầu Giấy).
Bên ngoài, quán karaoke đóng chặt cửa, thông báo nghỉ hoạt động vì dịch bệnh Covid-19. Nhưng khi có nhân viên dẫn đoàn, theo đúng giờ đã hẹn từ trước thì người phía trong sẽ mở cửa mời khách. Khác hẳn với hình ảnh im ắng bên ngoài, bên trong quán hoạt động hết công suất, các phòng hát chật người.
Điều đặc biệt, không chỉ phí đồ ăn, đồ uống thu với cao gấp 4 - 5 lần giá thực, thì chi phí giờ hát cũng cao ngất ngưởng: Gần 600 nghìn đồng/giờ. Trong khi vào trước mùa dịch, với các quán tương tự, phí hát chỉ khoảng 200 - 300 nghìn đồng/giờ.
Ngoài ra, khi thanh toán, khách hàng còn ngã ngửa với dịch vụ phụ thu: 600 nghìn đồng/1 lần hát/phòng. Đem thắc mắc, khách hàng nhận được câu trả lời: Phụ thu mùa dịch.
Trước phản ánh của báo Kinh tế & Đô thị về việc một cơ sở karaoke trên phố Nguyễn Khang vẫn lén lút đón khách, Phó Chủ tịch UBND phường Yên Hòa Trần Hải Yến cho biết, tiếp thu phản ánh, UBND phường sẽ tiến hành kiểm tra, xác minh, nếu có vi phạm, các lực lượng chức năng sẽ tiến hành xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật và sẽ thông báo lại với báo.