Vietnam Airlines đã nộp ngân sách Nhà nước đạt hơn 4.300 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2016.
Sau khi hoàn thành bán cổ phần cho cổ đông chiến lược và thực hiện tái cấu trúc tài sản nợ, hệ số nợ phải trả trên vốn chủ sở hữu của Vietnam Airlines giảm xuống và duy trì ở mức xấp xỉ 3 lần vào cuối năm 2017. Nhờ thực hiện chuyển đổi hình thức từ sử dụng vốn vay sang hình thức bán và thuê lại, Tổng công ty đã hoàn toàn chủ động và hiện nay không phải sử dụng bảo lãnh vay vốn của Chính phủ cho đầu tư phát triển đội bay của Tổng công ty.
Đến tháng 9/2017, tỷ lệ khách tự làm thủ tục trực tuyến qua web/mobile hoặc tại kiosk check-in ở các sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng đều đạt ở mức cao (Tân Sơn Nhất: 42%, Nội Bài: 38%, Đà Nẵng: 33%), tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước, qua đó đã góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, nâng cao chỉ số đúng giờ của hãng cũng như giảm áp lực cho nhân lực và hạ tầng cho các sân bay.
Đại diện Vietnam Airlines cho biết: Trong quý IV, Tổng công ty tổ chức triển khai phương án tăng vốn điều lệ chào bán cổ phần cho cổ đông hiện hữu; hoàn thành Kế hoạch phát triển đội bay giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030; tiếp tục thực hiện công tác điều hành sản phẩm hiệu quả, rà soát điều chỉnh tải theo sát diễn biến thị trường, đáp ứng kịp thời nhu cầu của thị trường, duy trì và đảm bảo khai thác an toàn toàn tuyệt đối, duy trì chất lượng dịch vụ và ưu tiên phục vụ tốt cho hoạt động đi lại của các đại biểu và quan khách tới dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tháng 11 tại Đà Nẵng.