Nét đẹp văn hóa doanh nghiệp ở May 10

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ tính trong 10 năm qua, May 10 đã quyên góp cho quỹ từ thiện trên 20 tỷ đồng để thực hiện các chương trình an sinh xã hội. Đó là nét văn hóa ở một DN có bề dày lịch sử vừa phát triển sản xuất, kinh doanh, vừa có trách nhiệm xã hội.

Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10 Thân Đức Việt chia sẻ về văn hóa doanh nghiệp tại May 10. Ảnh: Khắc Kiên
Nhân “Hội nghị triển khai cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp (VHDN) Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ phát động với 9 tỉnh, TP đồng bằng sông Hồng tại Hà Nội”, chiều 6/8, Hiệp hội DN nhỏ và vừa TP Hà Nội phối hợp với Tổng Công ty May 10 tổ chức cho các DN đến từ 9 tỉnh, TP vùng Đồng bằng sông Hồng đến tham quan, học tập tại Tổng Công ty May 10.
Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10 Thân Đức Việt cho biết: Văn hóa May 10 coi “Con người vừa là mục tiêu, vừa là động lực của sự phát triển DN”. Người lao động được làm việc trong điều kiện tốt nhất, với thiết bị làm việc hiện đại, được học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và kỹ năng mềm. 100% cán bộ công nhân viên đều được mua các loại BHXH, BHYT, được tặng quà nhân ngày sinh nhật, ngày cưới, được tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn, được thăm hỏi giúp đỡ khi gặp khó khăn…
Đặc biệt, văn hóa May 10 còn được xây dựng trên cơ sở “Sống có trách nhiệm với xã hội, cộng đồng và đất nước”. Do đó, sản phẩm của May 10 không chỉ chú trọng đến yếu tố tiện dụng, thời trang mà còn là những sản phẩm thân thiện với môi trường.
Với tinh thần tương thân tương ái, hàng tháng, người lao động đều tự nguyện trích một phần thu nhập của mình đóng góp quỹ từ thiện nhằm giúp đỡ cộng đồng, những gia đình và cá nhân gặp khó khăn, hoạn nạn. Chỉ tính trong 10 năm qua, May 10 đã quyên góp cho quỹ từ thiện trên 20 tỷ  đồng. May 10 đã nhận phụng dưỡng 24 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; đỡ đầu 13 cháu nhiễm chất độc màu da cam và có hoàn cảnh khó khăn; đầu tư xây tặng 1 trạm Y tế tại Định Hóa (Thái Nguyên); xây dựng 29 nhà tình nghĩa, tình thương tặng các gia đình chính sách.
Trong phân xưởng sản xuất sơ mi của May 10. Ảnh: Khắc Kiên
Chia sẻ về kinh nghiệm thành công trong xây dựng được VHDN, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, đưa May 10 ngày càng phát triển vững mạnh, Tổng Giám đốc Thân Đức Việt cho rằng, đó là do May 10 luôn coi những lời chỉ dạy của Bác Hồ là kim chỉ nam trong mọi hoạt động. Đây được coi là yếu tố quyết định sự ổn định và phát triển của văn hóa May 10.
Bên cạnh đó, lãnh đạo Tổng Công ty luôn quan tâm và đáp ứng nguyện vọng chính đáng của người lao động, tạo nên sự đồng thuận cao trong DN. Sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo May 10, cùng sự chung tay của tổ chức công đoàn và đoàn thanh niên là yếu tố quan trọng nhất cho thắng lợi của sự nghiệp VHDN. Sau thời gian trao đổi, các đại biểu đã đến thăm cơ sở của công ty.
Một số hình ảnh phóng viên báo Kinh tế & Đô thị ghi lại tại May 10:
May 10 coi ''Con người vừa là mục tiêu, vừa là động lực của sự phát triển DN''
Với tinh thần tương thân tương ái, hàng tháng, người lao động đều tự nguyện trích một phần thu nhập của mình đóng góp quỹ từ thiện nhằm giúp đỡ cộng đồng
May 10 không chỉ tạo công ăn việc làm đảm bảo đời sống cho CBCNV, mà còn được phép thí điểm kết hợp với trường Cao đẳng nghề Long Biên tiếp nhận những học sinh mới học hết THCS vào học nghề, tạo ra nguồn lực tay nghề cao và các em cũng được cấp bằng THPT. Đặc biệt, khi tạo ra giá trị kinh tế luôn có trách nhiệm xã hội. Ảnh: Khắc Kiên
Với hệ thống trường mầm non, May 10 đã tạo động lực cho người lao động yên tâm công tác, gắn bó với doanh nghiệp. Ảnh: Khắc Kiên
Các y bác sĩ thăm khám cho con em người lao động tại Phòng khám của May 10. Ảnh: Khắc Kiên

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần