Ngày cuối cùng của ''Ngày sách Việt Nam lần thứ 5'' đúng vào Chủ nhật nên thu hút rất đông độc giả trẻ đến tham quan và mua sắm. |
Năm nay, “Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5” diễn ra trong khoảng thời gian khá dài (từ 18/4 đến 22/4). Tuy nhiên, số lượng độc giả đến với sự kiện này trong suốt 5 ngày qua khiến nhiều người bất ngờ. Ngay sau buổi khai mạc, Ngày Sách Việt Nam đã thu hút hàng vạn người đến tham quan và mua sắm, con số này vẫn được duy trì cho đến những giờ cuối cùng diễn ra sự kiện.
Ngoài số lượng lớn độc giả thanh thiếu niên, Ngày Sách còn thu hút đông đảo du khách nước ngoài trải nghiệm tại không gian văn hóa đọc của 100 gian hàng thuộc 80 đơn vị xuất bản trên cả nước như: Liên Việt, NXB Trẻ, AlphaBook, Nhã Nam, Kim Đồng… Cũng trong sự kiện lần này, nhiều ấn phẩm mới của các NXB đã được giới thiệu tới đông đảo độc giả.
Các hoạt động giao lưu, trò chuyện giữa tác giả và độc giả vẫn diễn ra sôi nổi dù là ngày cuối cùng |
Bà Vũ Phương Liên - Phó Giám đốc Trung tâm Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Liên Việt thông tin, trong 5 ngày diễn ra, NXB Liên Việt bán chạy nhất ở 20 đầu sách mới bao gồm các cuốn sách dành cho phụ nữ, sách kĩ năng cho thanh niên như: “Để mang lại thành công”, “Nói chuyện quyết định thành công” hay “Thuật giao tiếp. “Bên cạnh đó, loạt truyện tranh và sách đồng giá dành cho thiếu nhi giảm giá từ 5000đ cho tới 50.000đ bán chạy nhất”, bà Liên cho biết.
Sách đồng giá luôn cuốn hút độc giả. Theo các NXB, giá bán rẻ hơn hẳn so với giá bìa khiến sách đồng giá luôn là mặt hàng được ưa chuộng nhất. |
Ông Hoàng Anh Hào - Phó trưởng Chi nhánh đại diện NXB Trẻ tại Hà Nội thông tin thêm, do đối tượng độc giả đến mua sách khá đa dạng, nên nguồn thu từ việc bán sách trải đều ở nhiều thể loại như: Chính trị, xã hội, văn học, sách kĩ năng và sách kinh tế…
“Song song với việc bán sách, NXB Trẻ cũng đã có những chương trình giới thiệu sách và giao lưu với tác giả của hai cuốn sách “Bố ơi vì sao” và tủ sách “Hà Nội trong mắt một người”. Những đầu sách này dù mới ra mắt bạn đọc nhưng cũng tạo được sự quan tâm trong giới trẻ. Đây là một điểm thành công đối với NXB Trẻ”, ông Hào nói.