Người có công được nhận quà của Chủ tịch nước trước Tết Nguyên đán 2022

Trần Oanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Việc tặng quà nhân dịp Tết Nhâm Dần năm 2022 của Chủ tịch nước cho các đối tượng người có công với cách mạng phải được thực hiện kịp thời, đầy đủ trước Tết Nguyên đán, không để xảy ra sai sót, tiêu cực.

Chủ tịch nước tặng quà Tết cho người có công
Chủ tịch nước tặng quà Tết cho người có công

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định số 2408/QĐ-CTN ngày 27/12/2021 về việc tặng quà cho một số đối tượng có công với cách mạng nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022. Theo đó, có 2 mức quà tặng người có công với cách mạng là: 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi và tặng quà cho người có công với cách mạng. Ảnh: Internet.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi và tặng quà cho người có công với cách mạng. Ảnh: Internet.

Thực hiện Quyết định số 2408/QĐ-CTN của Chủ tịch nước, Bộ LĐTB&XH đã có công văn gửi UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương về hướng dẫn thêm một số điểm. Cụ thể, đối tượng người có công được tặng quà theo quy định tại khoản 1 và điểm a khoản 2 Điều 1 Quyết định 2408/QĐ-CTN, mỗi người chỉ nhận 1 suất quà của Chủ tịch nước. Trường hợp một người được xác nhận là hai đối tượng trở lên đủ điều kiện hưởng cả 2 mức quà thì nhận 1 suất quà với mức cao nhất; nếu đủ điều kiện hưởng  cùng một mức quà thì nhận 1 suất quà với mức đó.

Đối với đối tượng quy định tại điểm b khoản 2 Điều 1 Quyết định 2408/QĐ-CTN, đại diện thân nhân liệt sĩ là một người duy nhất trong toàn bộ thân nhân liệt sĩ còn sống được nhận 1 suất quà. Trường hợp, đại diện thân nhân liệt sĩ đồng thời là đối tượng nhận quà theo quy định tại khoản 1 và điểm a khoản 2 Điều 1 thì cử đại diện thân nhân còn lại của liệt sĩ để nhận 1 suất quà đối với đại diện thân nhân liệt sĩ.

Đối tượng quy định tại điểm c khoản 2 Điều 1 Quyết định số 2408/QĐ-CTN, trường hợp liệt sĩ không còn người thân thì người thờ cúng liệt sĩ được nhận quà tặng của Chủ tịch nước, mỗi liệt sĩ thì người thờ cúng liệt sĩ được nhận 1 suất quà.

Bộ LĐTB&XH cũng nhấn mạnh UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương về việc: Quà tặng của Chủ tịch nước đối với đối tượng chính sách được tặng bằng tiền. Việc tặng quà cho người có công phải kết hợp thật chu đáo với việc thăm hỏi, động viên của các cơ quan, đoàn thể, tổ chức trên địa bàn đến từng đối tượng.

Chủ tịch UBND tỉnh, TP trực thuộc Trung ương chỉ đạo giám đốc sở LĐTB&XH phối hợp với các cơ quan của địa phương tổ chức tuyên truyền và thực hiện tặng quà của Chủ tịch nước tới đối tượng chính sách kịp thời, đầy đủ trước Tết Nguyên đán, không để xảy ra sai sót, tiêu cực.

Kinh phí thực hiện chi trả tặng quà của Chủ tịch nước tại các địa phương do Ngân sách Trung ương đảm bảo và được bố trí trong dự toán chi ngân sách Nhà nước năm 2022 thực hiện Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng cho các địa phương.

Kinh phí tặng quà đối với các đối tượng chính sách thuộc quân đội, công an nhân dân do Bộ Quốc phòng, Bộ Công an hướng dẫn thực hiện.