KTĐT - Cuộc thăm dò được tiến hành với 2.118 người trưởng thành, cho thấy khoảng hơn 3/4 trong số này tham gia một trang mạng xã hội
Theo kết quả một khảo sát của Glassdoor.com, mặc dù nhiều người lao động Mỹ đã chấp nhận các trang mạng truyền thông xã hội, như Facebook hoặc LinkedIn, song họ không cảm thấy thoải mái khi chia sẻ thông tin về đời sống tình dục hoặc tiền lương của mình.
Cuộc thăm dò được tiến hành với 2.118 người trưởng thành, cho thấy khoảng hơn 3/4 trong số này tham gia một trang mạng xã hội, nhưng họ có xu hướng đăng tải những thông tin như đánh giá về nhà hàng hoặc hình ảnh của kỳ nghỉ.
"Mặc dù ở vào thời đại bùng nổ hoạt động chia sẻ thông tin, song mọi người lại có xu hướng kín đáo ở một số lĩnh vực, trong đó có tiền lương. Ngược lại, mọi người lại thoải mái khi thảo luận về thông tin công việc và những thông tin chuyên sâu với đồng nghiệp, bạn bè và thậm chí là gia đình," ông Rusty Rueff , người phụ trách cuộc thăm dò nói.
Các cuộc thăm dò trực tuyến cũng cho thấy khoảng 55-70% số người được hỏi không ngại chia sẻ thông tin không cá nhân, nhưng họ thận trọng hơn về các hoạt động của con cái họ cũng như thông tin mua bán nhà.
Chỉ có 2% nói rằng họ cảm thấy thoải mái khi chia sẻ thông tin về đời sống tình dục hoặc tiền lương. Người lao động cũng nghiêng nhiều hơn về chia sẻ tình trạng mối quan hệ so với tình trạng việc làm.
Phụ nữ sử dụng các trang mạng xã hội nhiều hơn đàn ông và những người từ 18-34 tuổi có chiều hướng chia sẻ thông tin về mối quan hệ, tình trạng việc làm và sự thăng tiến nghề nghiệp hơn các nhóm tuổi khác.
Trong khi đó, sinh viên tốt nghiệp đại học lại thường xuyên chia sẻ thông tin tìm kiếm việc làm. Những người sống ở phía Đông Bắc nước Mỹ ít chia sẻ thông tin nhất, tiếp đến là người dân ở phía Tây và phía Nam. Người dân ở miền Trung vàTây cởi mở nhất về công việc của họ./.