Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Nhôm Đúc FACO: “Mưa vàng” tuyển dụng lan tỏa tinh hoa nghề truyền thống

Lê Mai
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với mong muốn phát triển nghề nhôm đúc Việt Nam và tạo việc làm ổn định cho lao động trong ngành này, Nhà máy sản xuất nhôm đúc FACO phát động chương trình tuyển dụng “Đại sứ sản phẩm- Nhận Vàng tài lộc” từ 15/3 đến 15/6/2023.

Thông qua chương trình, FACO lan tỏa tinh hoa sản phẩm nhôm đúc đang thế mạnh của nghề truyền thống Việt Nam. Theo đó bất kỳ đại lý, nhà phân phối, cá nhân nào đăng ký hợp tác với FACO sẽ được tặng Vàng tài lộc trị giá từ 1 chỉ đến 1 cây để bắt đầu công việc. Tổng giá trị FACO trao cho các đại sứ sản phẩm lên đến 20 cây vàng SJC 9999.

Một góc phân xưởng sản xuất nhôm đúc FACO với những lao động có tay nghề cao
Một góc phân xưởng sản xuất nhôm đúc FACO với những lao động có tay nghề cao

 Đây  là chương trình tìm kiếm nguồn nhân lực chiến lược mà FACO xây dựng để phát triển tập đoàn thành thương hiệu quốc gia vững mạnh tiến đến IPO vào năm 2026. FACO sẽ hỗ trợ các đại sứ sản phẩm đào tạo nhân sự, phát triển đại lý, mở rộng thị trường đặc biệt hỗ trợ vốn khởi nghiệp để từ đó các đại sứ sản phẩm tự tin giới thiệu những tinh hoa của nghề đến với công chúng trong và ngoài nước.

Nghề đúc nhôm, đúc đồng là nghề truyền thống Việt Nam có lịch sử lâu đời đã được ghi nhận. Đây cũng là 1 trong những nghề rất cần được bảo tồn, phát triển và lan tỏa vì trình độ tay nghề của thợ đúc nhôm, đồng Việt Nam sánh ngang hàng với thợ đúc của các quốc gia khu vực châu Á. Nghề này kết tinh trong đó sự tài hoa tỉ mỉ của những thợ đúc, nghệ nhân Việt Nam để tạo ra các sản phẩm làm đẹp cho ngôi nhà, cho các công trình tâm linh và văn hóa công cộng.

Biệt thự trong các chung cư cao cấp sử dụng các sản phẩm từ nhôm đúc FACO như: Cổng, hàng rào, lan can
Biệt thự trong các chung cư cao cấp sử dụng các sản phẩm từ nhôm đúc FACO như: Cổng, hàng rào, lan can

Được biết, Việt Nam hiện nay có hàng trăm doanh nghiệp trong ngành nhôm đúc nhưng đa phần đều sản xuất theo mô hình hộ gia đình. Ngành nghề này đang chiếm 30% thị phần trong các dự án bất động sản, xây dựng các công trình công cộng và nhà dân. Triển vọng còn có cơ hội phát triển khi đời sống xã hội lên cao. Sau sự tàn phá của đại dịch covid 19 nhiều doanh nghiệp nhôm đúc co cụm lại và không mở rộng kinh doanh, nhiều thợ đúc nhôm, đồng giỏi cũng bị mai một nên nguồn nhân công trong ngành Nhôm, Đúc là vấn đề rất cần thiết. Faco đã đón đầu xu thế, đào tạo hơn 100 trăm thợ đúc, thợ nhôm lành nghề để bổ trợ cho nhà máy sản xuất nhôm đúc tại Nam Định. Trở thành đại sứ thương hiệu FACO nhôm đúc là một cơ hội cho nhiều đại lý, các nhà phân phối, các cá nhân tiếp cận thị trường nhôm đúc còn nhiều tiềm năng mở rộng tại nội địa và quốc tế.

Chia sẻ về chương trình tuyển dụng đại lý với  “mưa” thưởng vàng, ông Nguyễn Văn Sáng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của công ty cho biết, chương trình tuyển dụng đại sứ sản phẩm, nhà phân phối chiến lược mà FACO phát động như vậy là sự tâm huyết của DN được lan tỏa tinh hoa nghề truyền thống, mong muốn trao cơ hội cho những nhà đại lý tâm huyết với sản phẩm Nhôm Đúc truyền thống.

“Qua chương trình tuyển dụng, chúng tôi ngầm đưa ra thông điệp: Những dòng sản phẩm Nhôm đúc truyền thống không chỉ là tài lộc cho mỗi ngôi nhà, mỗi công trình dân sinh mà còn ẩn giấu trong đó văn hóa nghề của người Việt với những nét chạm khắc tài hoa của những thợ đúc nhôm đúc  đồng giàu nhiệt huyết của Việt Nam. Chúng tôi muốn tạo dựng một cộng đồng thợ sản xuất ngành nhôm đúc yêu nghề, có trình độ và tâm huyết để tiến đến thành lập Hiệp Hội Nhôm Đúc Việt Nam trong tương lai”- Chủ tịch Hội đồng Quản trị FACO nói.