KTĐT - Trong những năm gần đây, lợi nhuận của Shiseido tăng khá nhanh, nhờ nhu cầu đối với các sản phẩm làm đẹp tăng mạnh tại Trung Quốc cũng như các thị trường khác ở châu Á.
Hãng mỹ phẩm lớn nhất Nhật Bản Shiseido vừa tiến thêm một bước trong quá trình mở rộng hoạt động ra thế giới bằng việc mua lại Công ty Bare Escentuals của Mỹ với giá 1,7 tỷ USD.
Thương vụ trên phản ánh nỗ lực mới của các công ty Nhật Bản trong việc mở rộng ra thị trường nước ngoài, nhằm bù đắp tình trạng nhu cầu nội địa yếu đi khi dân số giảm sút và nền kinh tế quốc dân bị tác động bởi cuộc suy thoái tồi tệ nhất trong vòng nhiều thập niên trở lại đây.
Shiseido thông báo hai công ty đã đạt được thỏa thuận cuối cùng về việc chào mua toàn bộ bằng tiền mặt với giá 18,20 USD/cổ phiếu của Bare Escentuals, công ty sản xuất mỹ phẩm có nguồn gốc từ khoáng chất.
Trong những năm gần đây, lợi nhuận của Shiseido tăng khá nhanh, nhờ nhu cầu đối với các sản phẩm làm đẹp tăng mạnh tại Trung Quốc cũng như các thị trường khác ở châu Á.
Với thương vụ trên, Shiseido hướng tới mở rộng thương hiệu các sản phẩm làm đẹp có nguồn gốc từ khoáng chất cũng như có thêm nhiều khách hàng từ công ty chuyển nhượng.
Theo Giám đốc điều hành Shiseido Shinzo Maeda, mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên rất tốt cho làn da của người sử dụng cũng như cho môi trường. Xu hướng sử dụng sản phẩm này được dự báo sẽ tăng mạnh trong tương lai.
Theo Shiseido, sản phẩm bareMinerals của Bare Escentuals hiện chiếm 67% thị phần phấn nền có nguồn gốc từ khoáng chất của Mỹ. Về phần mình, Bare Escentuals cũng có lợi từ kênh phân phối của Shiseido tại Nhật Bản, châu Á và đặc biệt tại thị trường khổng lồ là Trung Quốc.
Ra đời năm 1872 tại Tokyo, Shiseido đã và đang tăng thị phần rất nhanh tại châu Á và châu Âu, nhưng lại vấp phải không ít khó khăn khi tăng cường sự hiện diện tại khu vực Bắc Mỹ./.