Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Tăng sức cạnh tranh cho hàng thủ công mỹ nghệ

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Đây là nội dung chính tại Hội thảo "Nâng cao giá trị thương hiệu ngành thủ công mỹ nghệ thông qua năng lực thiết kế" do Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức sáng 27/10 trong khuôn khổ Chương trình Thương hiệu Quốc gia.

Tại hội thảo, các diễn giả, đại diện DN đã đưa ra nhiều ý kiến nhằm tìm kiếm những giải pháp đột phá nâng cao năng lực cạnh tranh cho ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam. Mặc dù chỉ chiếm 1,5% trong tổng kim ngạch, với giá trị xuất khẩu năm 2015 đạt 1,9 tỷ USD sang hơn 163 thị trường nhưng ngành thủ công mỹ nghệ lại có ý nghĩa xã hội rất lớn và có rất nhiều tiềm năng. Vì thế, thời gian tới cần có những chính sách hỗ trợ cụ thể để tăng kim ngạch, sức cạnh tranh cho ngành hàng này, đặc biệt là trong việc thiết kế mẫu, phát triển thương hiệu từng ngành hàng.