Thủ tướng nêu nhiều “cái nhất” tại WEF ASEAN 2018

Nam Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 21/10, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị tổng kết Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN 2018 (WEF ASEAN 2018) cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương và địa phương, thành viên Ban tổ chức WEF ASEAN 2018.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị. Ảnh VGP
Đánh giá cao kết quả của hội nghị, Thủ tướng cho biết, ngay từ đầu WEF ASEAN 2018 đã được xác định là sự kiện ngoại giao quan trọng nhất của Việt Nam trong năm 2018, vì thế “chúng ta đã tập trung, chủ động chỉ đạo các bộ, ngành, cơ quan chuẩn bị tốt cho Diễn đàn thành công”.
Với những nỗ lực trên, WEF ASEAN đã thành công tốt đẹp trên mọi phương diện từ chủ đề, nội dung, tuyên truyền - văn hóa đến lễ tân, hậu cầu, an ninh và y tế, cả về đa phương và song phương, góp phần quan trọng khẳng định và nâng cao hơn nữa vai trò, vị thế và uy tín của Việt Nam.
Thủ tướng đã nêu ra nhiều “cái nhất” của hội nghị. Trước tiên là sự tham dự nhiều nhất của nguyên thủ các nước ASEAN. Nhất nữa là về nội dung thảo luận phong phú, đa dạng. Hội nghị cũng có số lượng phiên thảo luận nhiều nhất với 60 phiên, bao phủ hết các vấn đề quan trọng về hội nhập quốc tế của các nước ASEAN. Tất cả các Phó Thủ tướng Chính phủ đều dự, chủ trì các phiên thảo luận quan trọng.
Hội nghị cũng đã thu hút số lượng đại biểu tham dự đông đảo, trong đó có 500 tập đoàn kinh tế lớn nhất và hàng chục tập đoàn của Việt Nam tham dự. Bên cạnh đó, đây còn là hội nghị thu hút sự quan tâm của truyền thông quốc tế nhiều nhất từ trước đến nay đối với một hội nghị WEF ở khu vực, qua đó hình ảnh đất nước và kết quả của hội nghị được lan tỏa rộng rãi nhất.
“Vì thế, không phải ngẫu nhiên mà ông Chủ tịch sáng lập WEF Klaus Schwab nói rằng, Hội nghị WEF ASEAN 2018 thành công nhất trong 27 năm tổ chức hội nghị WEF tại khu vực”, Thủ tướng chia sẻ.
Khẳng định thành công và bài học của Hội nghị WEF ASEAN 2018 tiếp tục tạo thêm khí thế mới cho hội nhập quốc tế, mở ra nhiều cơ hội mới cho phát triển kinh tế- xã hội, Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp cần phát huy, tăng cường hiệu ứng lan toả của WEF ASEAN 2018, nhất là tập trung triển khai hiệu quả các kết quả, sáng kiến của Việt Nam tại hội nghị, thiết thực phục vụ sự nghiệp phát triển và hội nhập quốc tế của đất nước.
Hội nghị WEF ASEAN năm 2018 diễn ra từ ngày 11 - 13/9/2018 đã thu hút hơn 1.000 đại biểu tham dự, trong đó có 7 Tổng thống và Thủ tướng, 2 Phó Thủ tướng, 60 đại biểu cấp Bộ trưởng và hơn 800 lãnh đạo lãnh đạo tập đoàn hàng đầu thế giới và khu vực. Với 60 phiên họp, hội nghị đã thảo luận nhiều vấn đề quan trọng đối với phát triển và hội nhập của các nước ASEAN và khu vực trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần