Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra công tác chống dịch Covid-19 tại Bình Dương

Duy Chí - Việt Hùng - Võ Oanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 27/6, Đoàn công tác của Chính phủ do Thủ tướng Phạm Minh Chính dẫn đầu đã đến Bình Dương kiểm tra tình hình, giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 và các kiến nghị cấp bách của địa phương.

Điểm đến đầu tiên của Đoàn công tác là Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương. Nơi đang điều trị 146 ca mắc Covid-19. Bác sĩ Văn Quang Tân - Giám đốc Bệnh viện đã báo cáo với Thủ tướng: “Đến thời điểm hiện tại sức khỏe của người bệnh Covid-19 được bảo đảm và trong tầm kiểm soát”.
 Thủ tướng Phạm Minh Chính, lãnh đạo tỉnh Bình Dương kiểm tra công tác điều trụ bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.
Sau khi kiểm tra các khu vực điều trị, phương tiện thiết bị, chăm sóc, khám chữa bệnh, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu: Lãnh đạo bệnh viện phải tập trung ổn định tâm lý, tư tưởng của người bệnh, người nhà người bệnh, để không gây hoang mang, suy diễn. Công tác điều trị cần phải được kết hợp nhiều lĩnh vực như y học, tâm lý - xã hội học, khoa học nhằm bảo đảm hiệu quả trong công tác điều trị.
Thủ tướng Phạm Minh Chính lưu ý lãnh đạo ngành y tế và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương phải đặc biệt lưu ý công tác phòng ngừa lây nhiễm, lây nhiễm chéo trong quá trình tiếp xúc, điều trị cho bệnh nhân Covid-19. Đây là vấn đề mới nên trong quá trình khám và điều trị Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cần kết nối, liên thông với các bệnh viện khác, đặc biệt là tuyến trên, tuyến trung ương để hội chẩn, đúc rút kinh nghiệm trong điều trị hiệu quả, phòng tránh tai biến, chuyển nặng. Kết hợp giữa kinh nghiệm và thực tiễn thành lý luận khoa học trong điều trị Covid-19.
 Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.
Hiện tại toàn bộ TP Thuận An, 4 phường của TP Thủ Dầu Một và thị xã Tân Uyên đã áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ “ai ở đâu, ở yên đó”, nhà cách ly nhà, khu phố cách ly khu phố, xã phường cách ly xã phường. Không tụ tập quá 2 người nơi công cộng. Các chợ tự phát, chợ truyền thống đã tạm ngưng hoạt động nhằm chống lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.
Tại chuyến kiểm tra của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn vào tuần trước, chính quyền, người dân và cộng đồng doanh nghiệp Bình Dương gửi gắm nhiều tình cảm, hy vọng Chính phủ, các bộ ngành Trung ương ưu tiên cho Bình Dương và các tỉnh thành lân cận sớm có vaccin tiêm phòng Covid-19 trong doanh nghiệp và lực lượng sản xuất, bảo đảm thực hiện thành công nhiệm vụ kép “phòng, chống dịch đi đôi với phát triển kinh tế”.