Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

TikTok hợp tác quảng bá hơn 1.600 sản phẩm OCOP với Hà Nội

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - TikTok Việt Nam đã ký kết thỏa thuận cùng Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội (HNSRPC) nhằm thúc đẩy hợp tác chiến lược trong việc nâng cao năng lực số và quảng bá cho hơn 1.600 sản phẩm OCOP.

Tại lễ khai mạc Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc tổ chức tối 31/8, TikTok chính thức công bố Biên bản hợp tác với HNSRPC. Theo biên bản hợp tác được ký kết, TikTok với vai trò là đối tác chính thức của HNSRPC, sẽ đồng tổ chức các lớp đào tạo chuyên môn về tạo video ngắn để quảng bá sản phẩm OCOP.

Bên cạnh đó, TikTok sẽ tổ chức các buổi hướng dẫn về bộ giải pháp quảng cáo sáng tạo TikTok for Business và bộ giải pháp thương mại điện tử toàn diện TikTok Shop. Trong khuôn khổ hợp tác giữa hai bên, TikTok cũng sẽ hỗ trợ HNSRPC xây dựng các chương trình truyền thông quảng bá cho chương trình OCOP và các sản phẩm OCOP.

Đại diện TikTok Việt Nam và HNSRPC ký kết biên bản hợp tác vào tối 31/8. Ảnh: Lâm Nguyễn.
Đại diện TikTok Việt Nam và HNSRPC ký kết biên bản hợp tác vào tối 31/8. Ảnh: Lâm Nguyễn.

Thông qua các hoạt động quảng bá và tập huấn, TikTok mong muốn có thể hỗ trợ HNSRPC và các đơn vị thành viên của HNSRPC của Hà Nội đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh. Từ đó góp phần tạo thêm nhiều kênh tiếp cận với người tiêu dùng, giúp các chủ thể OCOP chủ động đầu ra, xây dựng chuỗi giá trị bền vững cho sản phẩm.

Phát biểu tại lễ ký kết hợp tác, ông Nguyễn Lâm Thanh - Đại diện TikTok Việt Nam cho biết, TikTok luôn nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong việc đồng hành, hỗ trợ các địa phương trong quá trình thực hiện chuyển đổi số. Đồng thời tin tưởng rằng, với chuyên môn và thế mạnh về các giải pháp sáng tạo đa dạng trên nền tảng, TikTok sẽ cùng HNSRPC xây dựng nền tảng số vững chắc cho Chương trình OCOP, bắt đầu từ việc nâng cao kiến thức và kỹ năng số cho các cá nhân và tổ chức trực thuộc.

Theo Phó Chánh Thường trực Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí, một trong những nội dung và nhiệm vụ quan trọng nhất của Chương trình OCOP đó là tăng cường quá trình chuyển đổi số, cũng như đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong những hoạt động truyền thông, phát triển và hội nhập dành cho sản phẩm OCOP.

“Thông qua hợp tác với TikTok, chúng tôi đặt mục tiêu giúp các chủ thể OCOP nâng cao kiến thức, có khả năng ứng dụng công nghệ và các giải pháp tiếp thị sáng tạo vào quá trình tiêu thụ sản phẩm…” – ông Nguyễn Văn Chí nhấn mạnh.