Theo đó, ngày 31/1, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã thông tin về tình hình hoạt động du lịch tháng 1 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm tháng 2/2024.
Về số lượng khách quốc tế tính đến hết tháng 1/2024, TP Hồ Chí Minh đã đón hơn 416.000 lượt, tăng 16,7% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 6,9% so với kế hoạch năm 2024.
Song song, số khách du lịch nội địa đến TP đạt hơn 2,3 triệu lượt, tăng 12,9% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 6% kế hoạch năm 2024.
Cùng với đó, tổng doanh thu ngành du lịch TP Hồ Chí Minh trong tháng 1 cũng đạt gần 13.000 tỷ đồng, tăng 57,4% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 6,8% so với kế hoạch năm 2024.
Để giới thiệu các điểm đến, sản phẩm du lịch trong tháng 2/2024, ngành du lịch TP Hồ Chí Minh tiếp tục triển khai sản phẩm du lịch đặc trưng nhằm tập trung khai thác và phát huy thế mạnh du lịch của TP Thủ Đức và các quận, huyện gắn liền với các loại hình du lịch là tiềm năng của địa phương.
Ngoài ra, TP Hồ Chí Minh cũng tập trung triển khai có hiệu quả công tác phối hợp tổ chức các hoạt động, sự kiện du lịch. Trong đó, trọng tâm là chương trình Xuân Quê hương năm 2024 dành cho kiều bào, chợ hoa xuân “Trên bến dưới thuyền”… nhằm tạo hiệu ứng tích cực, độ lan tỏa cao trong dịp Tết Giáp Thìn 2024.
Lãnh đạo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cũng đặt mục tiêu trong năm 2024, ngành du lịch TP dự kiến sẽ đón khoảng 6 triệu lượt khách quốc tế, khoảng 38 triệu lượt khách nội địa. Tổng doanh thu du lịch ước đạt 190.000 tỷ đồng.
Để đạt được mục tiêu trên, ngành du lịch TP Hồ Chí Minh cần xây dựng và củng cố hơn nữa các sản phẩm du lịch, cùng với các địa phương xây dựng một loạt các tour độc đáo tại từng quận huyện. Cùng với đó, xây dựng các chương trình liên kết với các điểm du lịch khác với các địa phương lân cận và trong cả nước nhằm mở ra thêm nhiều lựa chọn dành cho du khách.
Được biết, trong năm 2023, ngành du lịch TP Hồ Chí Minh cũng đã đón gần 5 triệu lượt khách quốc tế và gần 35 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu du lịch của TP Hồ Chí Minh trên 160.000 tỷ đồng.