Tuần hàng Việt: Đáp ứng đúng nhu cầu mua sắm

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để phục vụ nhu cầu mua sắm cuối năm của người dân ngoại thành, Sở Công Thương Hà Nội đã cùng các DN tổ chức nhiều phiên chợ Việt giúp bà con tiếp cận hàng Việt Nam chất lượng cao, giá cả hợp lý.

 Đồng thời hỗ trợ DN quảng bá thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm Việt.
Rộn ràng mua sắm
Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân và công nhân cụm công nghiệp Bình Phú (Thạch Thất), từ ngày 22 - 26/12 Sở Công Thương Hà Nội và các DN tổ chức Tuần hàng Việt tại đây.
Ngay trong ngày khai mạc (22/12), Tuần hàng Việt đã thu hút hàng trăm lượt người dân. Đi cùng chồng và hai con, chị Nguyễn Thị Yến, 38 tuổi, trú tại xã Bình Phú vui vẻ cho biết: Để phục vụ nhu cầu sinh hoạt, hàng ngày nhiều khi gia đình phải chấp nhận đi hơn 20km lên siêu thị Big C mua sắm. Chính vì thế đến với “Tuần hàng Việt” chị cũng như nhiều người dân trên địa bàn thấy hàng hóa phong phú, chất lượng bảo đảm, giá hợp lý. Chị Nguyễn Thị Hậu đang ướm thử chiếc áo rét cho con trai chia sẻ: Đến Tuấn hàng Việt, thấy có nhiều hàng may mặc do các DN trong nước sản xuất, rất đẹp, bền, mà giá lại phải chăng, chị quyết định mua luôn.

Người dân huyện Thạch Thất mua hàng tại Tuần hàng Việt (từ 22 - 26/12) tổ chức trên địa bàn. Ảnh: Hoài Nam

Chứng kiến người dân nườm nượp đến với “Tuần hàng Việt”, Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất Trần Kim Loan phấn khởi cho biết: Chương trình “Tuần hàng Việt” với hàng hóa phong phú cùng nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ đã tạo cơ hội cho người dân trong huyện được mua sắm hàng hóa chất lượng với giá cả phù hợp, đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm của người dân, công nhân cụm công nghiệp Bình Phú trong tháng cuối năm 2016 và Tết Nguyên đán 2017.
Cơ hội cho DN quảng bá
Tham dự Tuần hàng Việt tại xã Bình Phú (huyện Thạch Thất) có 110 gian hàng của 70 DN, cơ sở sản xuất, làng nghề, với chủ yếu là hàng tiêu dùng thiết yếu như: Lương thực, thực phẩm, đồ uống, bánh mứt kẹo, hóa mỹ phẩm, dệt may, da giày, đồ gia dụng, sản phẩm thủ công mỹ nghệ và làng nghề... Chương trình có sự tham gia của nhiều mặt hàng truyền thống từ các cơ sở, hộ sản xuất, làng nghề trên địa bàn huyện Thạch Thất như nông sản, giầy dép, bánh kẹo, chè lam…
Không chỉ người tiêu dùng, mà các DN tham gia Chương trình “Tuần hàng Việt” cũng rất phấn khởi trước sự quan tâm của người dân với sản phẩm hàng hóa thương hiệu Việt. Vui vẻ nhìn khách mua chật kín gian hàng, Chủ tịch Công ty Anh Khoa Đào Viết Mạnh cho biết, Công ty anh vốn chuyên sản xuất giầy thể thao ở Nga, sản phẩm đã xuất khẩu đi nhiều thị trường lớn trên thế giới. Về Việt Nam năm 2015, với mẫu mã phong phú, chất lượng tốt và giá hợp lý, giày Anh Khoa đã được thị trường trong nước đón nhận. Anh Đào Viết Mạnh chia sẻ: DN không ngờ sự quan tâm của bà con với hàng Việt lại lớn đến vậy, mong rằng trong thời gian tới nhất là dịp Tết Nguyên đán Sở Công Thương Hà Nội sẽ tổ chức nhiều hơn những “Tuần hàng Việt” qua đó để DN Anh Khoa và các DN có thêm cơ hội quảng bá thương hiệu, đưa sản phẩm đến gần hơn với bà con.
Thông tin từ Sở Công Thương Hà Nội cho thấy, trong năm nay, Sở và các DN đã tổ chức 22 phiên chợ Việt (trong đó có 2 phiên chợ tổ chức tại huyện Thạch Thất) và 350 chuyến bán hàng lưu động. Theo bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, chương trình “Tuần hàng Việt” đã và đang chứng tỏ hiệu quả trong việc hỗ trợ DN quảng bá thương hiệu, có được đầu ra ổn định, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho người dân ngoại thành mua sắm hàng hóa. Quan trọng hơn, hoạt động này đã tạo cơ hội cho thương hiệu sản phẩm Việt chiếm được tình cảm và sự tin cậy của người dân Thủ đô. Tuy nhiên, để hàng Việt chiếm lĩnh sâu hơn thị trường nội địa, bên cạnh sự nỗ lực của ngành công thương cũng đòi hỏi chính bản thân DN cần đẩy mạnh hơn nữa việc phát triển hệ thống phân phối, nhất là tại khu vực ngoại thành.