Vẫn còn một trường hợp liên quan bệnh nhân 1440 chưa xác định được đang ở đâu

Huy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 28/12, Ban chỉ đạo phòng chống Covid -19 TP Hồ Chí Minh đã có buổi họp khẩn cấp. Theo thông tin từ cuộc họp, vẫn còn một trường hợp liên quan đến bệnh nhân (BN) 1440 vẫn chưa xác định được đang ở đâu

Theo đại diện Sở Y Tế TP Hồ Chí Minh, ngành Y tế TP đã phối hợp điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân 1440, xử lý theo quy định. Đây là trường hợp nhập cảnh trái phép, đang được cách ly tại Vĩnh Long. Theo thông tin cập nhật từ Bộ Y tế, 15 trường hợp tiếp xúc gần với BN 1440 đều cho kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Toàn cảnh cuộc họp. Ảnh: Huyền Mai

Cũng theo đại diện Sở Y tế, ngành y tế đang giám sát 23 bệnh nhân xuất viện, đang trong thời gian theo dõi, 89 trường hợp đã hết thời gian theo dõi; Kiểm tra, giám sát các khu cách ly tại khách sạn, tại bệnh viện, các khu cách ly tập trung của quận huyện, khu cách ly của TP; Thẩm định phương án làm việc của chuyên gia nhập cảnh và làm việc dưới 14 ngày...
Theo Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong, có 4 trường hợp liên quan đến bệnh nhân 1440, trong đó anh V (Quận 1) và anh T (Hóc Môn) đã cho kết quả xét nghiệm lần đầu âm tính. Vẫn còn một trường hợp liên quan BN 1440 (ở cùng tòa nhà khi ở Myanmar, đi cùng chuyến) tên là K được xác định đã xuống xe tại đường Nguyễn Xiển, Quận 9. Hiện các ngành chức năng của TP Hồ Chí Minh đang truy vết để có biện pháp tiếp theo.
Theo Giám đốc Sở y tế TP Hồ Chí Minh Nguyễn Tấn Bỉnh, trường hợp liên quan BN 1440 (tên K) là khá nguy hiểm, người này đi chung xe Grab với BN 1440, xuống xe tại khu vực nghĩa trang Phúc An Viên nhưng sau đó không biết đi đâu.
Tại buổi họp ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong đặc biệt lưu ý các địa phương nêu cao tinh thần trách nhiệm trong phòng chống dịch, đặc biệt trong tình hình dịch diễn biến rất phức tạp, xuất hiện chủng mới lây lan nhanh. Ông Nguyễn Thành Phong cũng thông tin về việc ngành chức năng TP buộc một số cơ sở kinh doanh ngưng hoạt động do BN 1441 đã đến trước khi bị phát hiện nhiễm bệnh.
Chiều 28/12, Bộ Y tế đã chính thức công bố ca bệnh số 1441. Trước đó, sáng 28/12, Sở Y tế TP đã có báo cáo đã ghi nhận một trường hợp dương tính với Covid-19 có liên quan BN 1440 (L.T.T., 32 tuổi, trú tại huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) nhập cảnh trái phép. Theo đó, bệnh nhân là nam, thường trú chung cư Sư Vạn Hạnh, quận 5.
Qua khai thác lịch sử đi lại, thanh niên này cho biết đã sống cùng BN 1440 tại Myanmar từ tháng 9 đến giữa tháng 12/2020. Ngày 15/12, họ rời Myanmar, đến Mae Sot, Thái Lan ngày 16/12 và ở lại một khách sạn tại đấy cho đến ngày 22/12 cùng 5 người khác.