Chuỗi bán lẻ hàng đầu Việt Nam Thế Giới Di Động đã tạo cột mốc lịch sử khi cổ phiếu của họ đạt mức cao nhất kể từ lần đầu niêm yết trên sàn cách đây 5 năm mức đạt 101.600 đồng/CP nâng giá trị vốn hoá của công ty đạt gần 50.000 tỷ đồng.
Ảnh minh họa |
Cổ phiếu Thế Giới Di Động chỉ mới có hai lần vượt mốc 100.000 đồng. Lần gần nhất MWG có giá 100.429 đồng/CP là cuối tháng 11/2017, tức cách đây hơn một năm rưỡi.
Thế Giới Di Động đã có một thập kỷ rưỡi tăng trưởng đầy ấn tượng. Năm 2008, doanh thu của công ty chỉ là 1.960 tỉ đồng, 10 năm sau đã tăng lên 86.516 tỉ đồng, cao gấp 44 lần. Lợi nhuận ròng năm 2018 đạt 2.880 tỉ, cao gấp gần 59 lần năm 2009. Hiện tại, Thế Giới Di Động trở thành doanh nghiệp tư nhân lớn thứ 2 Việt Nam.
Sự xuất hiện của Thế Giới Di Động cũng có tác động đáng kể đối với ngành bán lẻ trong nước, đặc biệt là mang đến một nơi mua sắm tin cậy từ điện thoại, điện máy và sắp tới là thực phẩm tiêu dùng cho khách hàng trên khắp cả nước.
Công ty cũng giúp ghi tên Việt Nam trong bản đồ top 100 nhà bán lẻ lớn nhất khu vực Châu Á Thái Bình Dương do tạp chí Retail Asia và công ty Euromonitor công bố năm 2018.
Năm 2019, Thế Giới Di Động đặt mục tiêu đạt 108.468 tỷ đồng doanh thu và 3.571 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.