Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Vui chơi và mua sắm

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Có dịp đến Trung tâm thương mại Vincom ở đường Bà Triệu mới thấy khách đi lại nườm nượp, nhiều gia đình trẻ đưa cả con cái đến.

KTĐT - Có dịp đến Trung tâm thương mại Vincom ở đường Bà Triệu mới thấy khách đi lại nườm nượp, nhiều gia đình trẻ đưa cả con cái đến.

Chuyện này cũng là bình thường như một hãng tư vấn nước ngoài đã đưa ra đánh giá người tiêu dùng Việt Nam có tỷ lệ trẻ rất lớn, xu hướng mua sắm trong các trung tâm thương mại và siêu thị đang tăng nhanh, người ta thường kết hợp ngày nghỉ đưa gia đình đi chơi, xem phim, ăn uống và mua sắm. Vincom là nơi nhiều gia đình có thể đến đó chơi suốt ngày theo chương trình như sau: sáng 8 giờ ăn điểm tâm, cà phê ở tầng 1; 10 giờ xem phim tại rạp chiếu trên tầng 6; 12 giờ ăn trưa ở tầng 5 nơi có các nhà hàng bán món ăn Việt, Thái, Trung Hoa…; 13 giờ nghỉ trưa uống nước giải khát và nghe nhạc thư giãn trong các quán cà phê ở cùng tầng.


Hiện tại, ở các đô thị lớn của Việt Nam đều thiếu sân chơi cho trẻ. Chính vì thế nhiều trung tâm thương mại và siêu thị hiện đại đã xây dựng thêm các khu vui chơi cho trẻ. Đây cũng là một dịch vụ kinh doanh rất ăn khách.


Siêu thị Lotte Mart - Phú Thọ quận 11 TP HCM mới khai trương đầu tháng 7 vừa qua có dành một khu vui chơi cho trẻ em có tên Playtime. Tại đây, trẻ có thể tham gia rất nhiều trò chơi như Tazan, cầu trượt chui ống, nhà banh hay xếp hình gắn chữ, nhận biết tiếng các loài vật, câu cá… Giá vé vào cửa 50.000 đồng cho 2 giờ. Tương tự, khu vực Playground ở lầu 4 trung tâm Parkson the Flemington Lê Đại Hành quận 11 cũng là sự chọn lựa của nhiều gia đình. Khuôn viên sạch sẽ thoáng mát và giá vé khá rẻ chỉ 30.000 đồng nên khách đông. Nhiều trung tâm mua sắm khác ở Tp.HCM cũng đã có các khu vui chơi cho trẻ. Ngoài sự thoải mái, vui vẻ, sạch sẽ thì ở những nơi này độ an toàn cao, dịch vụ rất tốt khiến các bậc phụ huynh rất yên tâm.


Mỗi khu vui chơi trong khu vực mua sắm là những nơi rất lý tưởng để các gia đình đưa con em đến thư giãn kết hợp mua sắm rất tiện. Ở Playtime mỗi ngày thường cũng có 300 bé đến chơi, ngày nghỉ có thể thu hút tới 1.000 - 2.000 bé. Mua sắm và vui chơi tạo nên một sự kết hợp rất tuyệt vời không chỉ đáp ứng nhu cầu của khách hàng, phù hợp với xu thế tiêu dùng hiện đại. Việc kết hợp này đem lại hiệu quả kinh doanh rất khả quan.


Ở Hà Nội, việc kết hợp này xem ra còn không nhiều. Tại sao ở Thiên đường Bảo Sơn không có thêm siêu thị và tại Metro không có khu vui chơi. Có lẽ đây cũng là một gợi ý cho các nhà kinh doanh bán lẻ ở Hà Nội chăng?