Xã hội hóa giai đoạn 2 khu giết mổ gia cầm tập trung tại xã Bình Minh

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị đã có nhiều bài viết về Dự án (DA) đầu tư xây dựng khu giết mổ gia cầm tập trung tại xã Bình Minh, huyện Thanh Oai chậm hoàn thành, khiến hàng trăm hộ dân phải buôn bán, giết mổ gia cầm ngay tại khu dân cư gây ô nhiễm môi trường, tiếng ồn.

Trưởng Ban Quản lý (BQL) DA huyện Thanh Oai Nguyễn Tiến Hải cho biết: “Sau khi báo Kinh tế & Đô thị có bài viết phản ánh về tình trạng nhà thầu thi công DA chậm tiến độ, UBND huyện đã tiếp thu ý kiến, chỉ đạo BQL DA đôn đốc nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ cũng như đảm bảo chất lượng cho các hạng mục xây dựng. Đến nay, các hạng mục của giai đoạn 1 đã hoàn thành xong và chủ đầu tư cũng đã bàn giao cho UBND huyện chuẩn bị các bước thực hiện xã hội hóa (XHH) đầu tư xây dựng những hạng mục còn lại ở giai đoạn 2”.
 Chợ gia cầm tại xã Bình Minh vẫn hoạt động ven Quốc lộ 21B.
 Liên quan đến nội dung này, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Bùi Văn Sáng thừa nhận, nhà thầu thi công các hạng mục giai đoạn 1 chậm tiến độ như cam kết là đúng. Cho đến nay, các hạng mục của DA giai đoạn 1 vừa mới được hoàn thành và chủ đầu tư đã bàn giao để UBND huyện tiến hành các bước mời gọi DN tham gia thực hiện XHH đầu tư xây dựng các hạng mục ở giai đoạn 2. Qua đó, đã có 2 DN hoàn thiện hồ sơ năng lực đầu tư xây dựng xin tham gia thực hiện DA ở giai đoạn 2 với các hạng mục: Xây dựng nhà cầu, kiốt, nhà điều hành, khu sơ chế gia cầm… Cùng thời điểm này, UBND huyện thông báo đến các sở, ngành liên quan chuẩn bị đầu tư xây dựng khu xử lý chất thải rắn và nước thải theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND TP. Ông Sáng kiến nghị UBND TP sớm xem xét, chấp thuận cho DN được triển khai các hạng mục của DA ở giai đoạn 2. Đồng thời, chỉ  đạo, giao nhiệm vụ cho sở, ngành liên quan triển khai đầu tư xây dựng khu xử lý chất thải rắn và nước thải khu giết mổ gia cầm tập trung. Có như vậy, DA mới sớm hoàn thành để đưa vào hoạt động, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tiếng ồn trong khu dân cư.
DA khu giết mổ gia cầm tập trung rộng 4,4ha, bắt đầu được thi công giai đoạn 1 từ cuối năm 2014 với hơn 80 tỷ đồng là nguồn ngân sách. Theo cam kết, đến đầu năm 2016, DA phải hoàn thành giai đoạn 1. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, các hạng mục thuộc giai đoạn 1 đến nay mới hoàn thành và được nhà thầu cùng chủ đầu tư là BQL DA bàn giao cho UBND huyện để chuẩn bị cho các bước tiếp theo mời gọi DN vào thực hiện XHH đầu tư xây dựng các hạng mục ở giai đoạn 2.