Xuyên đêm lắp những phiến dầm "khủng" hợp long cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mỗi phiến dầm được đúc tại tỉnh Vĩnh Phúc dài 38 m, nặng 70 tấn, thiết kế công nghệ dầm superT, được lao lắp bằng cẩu bánh lốp tải trọng 200 tấn trong khoảng 30 đến 45 phút.

 Mỗi phiến dầm dài 38 m, nặng 70 tấn
Đêm 28/4, những phiến dầm cuối cùng của dự án cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long (TP Hà Nội) bắt đầu được lắp đặt. Ông Phí Kim Dũng - Giám đốc Công ty cổ phần vận tải đa quốc gia (đơn vị lắp dầm) cho biết, đã huy động 20 kỹ sư, công nhân lắp dầm và 20 người chuyên chở vật liệu để thực hiện công việc trong 2 đêm (28 - 29/4).
10 phiến dầm cuối cùng, mỗi phiến dài 38 m, nặng 70 tấn, thiết kế công nghệ dầm superT, được lao lắp bằng cẩu bánh lốp tải trọng 200 tấn trong khoảng 30 đến 45 phút. 
Dự án xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long có tổng mức đầu tư 5.343 tỷ đồng bằng nguồn vốn ODA Nhật Bản, có chiều dài 5,367 km, trong đó phần cầu cạn dài 4,728 km. Dự án được phát lệnh khởi công từ tháng 5/2018 đến nay tiến độ thi công gói số một cầu cạn đạt 83% khối lượng xây lắp.
Đại diện đơn vị thi công cho biết thêm, nhịp cầu cuối cùng được hợp long thuộc gói thầu số 1, đoạn Mai Dịch - Cổ Nhuế dài 2,6 km. Đây là một trong 2 gói thầu thi công mặt cầu cạn của dự án Mai Dịch - Nam Thăng Long. Tại gói thầu này, đơn vị thi công lắp đặt 563 phiến dầm cho 52 nhịp cầu.

 Kiểm tra thân nhiệt trước khi vào công trường. Trong quá trình thi công, mọi quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19 đều được tuân thủ nghiêm ngặt.
 Cán bộ, công nhân công trình nêu quyết tâm hoàn thành tiến độ.
 Hai xe cẩu công suất 200 tấn đảm nhiệm việc lắp ráp dầm trong thời gian khoảng 30 - 45 phút.
 Mỗi một nhóm luôn có cán bộ giám sát để đảm bảo không xảy ra sự cố. Quá trình lắp đặt luôn cần sự chính xác, trong khi cần cẩu đưa tấm dầm lên cao thì nhân viên kỹ thuật liên tục sử dụng bộ đàm để phối hợp, điều khiển công việc.
 Tại gói thầu này, đơn vị thi công lắp đặt 563 phiến dầm cho 52 nhịp cầu.