Anh Minh và Khuê Minh vô địch Giải vô địch Golf Quốc gia 2022

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giải vô địch Golf Quốc gia 2022 – Cup VinFast đã khép lại khi 2 tuyển thủ quốc gia Nguyễn Anh Minh và Đoàn Xuân Khuê Minh lên ngôi vô địch bảng nam, nữ.

Giải vô địch Golf Quốc gia 2022 – Cup VinFast diễn ra từ 19-24/4 tại sân Vinpearl Golf Hải Phòng (Vũ Yên, TP Hải Phòng). Đây là lần đầu tiên Giải vô địch Golf Quốc gia được tổ chức là một giải đấu chuyên nghiệp dành riêng cho các vận động viên (VĐV) người Việt Nam.

Giải vô địch Golf Quốc gia 2022 – Cup VinFast diễn ra từ 19-24/4 tại sân Vinpearl Golf Hải Phòng (Vũ Yên, TP Hải Phòng).
Giải vô địch Golf Quốc gia 2022 – Cup VinFast diễn ra từ 19-24/4 tại sân Vinpearl Golf Hải Phòng (Vũ Yên, TP Hải Phòng).

Giải đấu có sự tranh tài của 120 VĐV nam và 40 VĐV nữ, so tài qua 4 vòng đấu tại sân Marshland thuộc quần thể golf và nghỉ dưỡng Vinpearl Golf Hải Phòng - sân golf 18 hố tiêu chuẩn thi đấu par 72 có thiết kế độc đáo với độ khó cao từ địa hình đầm lầy tự nhiên. Để đảm bảo chất lượng chuyên môn cao. Giải vô địch Golf Quốc gia giới hạn điểm chấp tối đa dành cho người chơi dư là 6.0 đối với nam và 10.0 đối với nữ. Giải đấu cam kết hỗ trợ 100% chi phí tham dự cho các tài năng trẻ nghiệp dư dưới 18 tuổi.

Giải đấu có sự tranh tài của 120 VĐV nam và 40 VĐV nữ.
Giải đấu có sự tranh tài của 120 VĐV nam và 40 VĐV nữ.

Phát biểu tại buổi lễ trao giải, Tổng Biên tập báo Tiền Phong Lê Xuân Sơn -  đồng Trưởng Ban tổ chức Giải vô địch Golf Quốc gia 2022 - Cup VinFast cho biết, giải đấu đã diễn ra trong điều kiện rất thuận lợi và đạt chất lượng cao.

“Giải đấu không chỉ đạt được mục tiêu chuyên môn mà còn gặt hái được những mục tiêu trong việc quảng bá tiềm năng và thúc đẩy sự phát triển của Hải Phòng về du lịch, kinh tế - văn hóa - xã hội. Đặc biệt, tổ chức ngay trước thềm SEA Games 31, đúng tinh thần là bệ phóng cho giấc mơ ghi dấu ấn Việt Nam trên bản đồ thế giới, Giải Vô địch Golf Quốc gia sẽ là đấu trường cọ xát cho các thành viên Đội tuyển Golf Quốc gia Việt Nam trước khi tranh tài tại đấu trường khu vực SEA Games 31” – ông Lê Xuân Sơn cho biết.

Golfer Nguyễn Anh Minh đã giành chức vô địch bảng nam với tổng điểm -4.
Golfer Nguyễn Anh Minh đã giành chức vô địch bảng nam với tổng điểm -4.

Qua 4 ngày thi đấu đỉnh cao với nhiều màn trình diễn ấn tượng, Giải vô địch Golf Quốc gia 2022 - Cup VinFast đã khép lại, golfer Nguyễn Anh Minh đã giành chức vô địch bảng nam với tổng điểm -5.  Có thể khẳng định, Nguyễn Anh Minh đang là golfer xuất sắc nhất Việt Nam vào thời điểm hiện tại khi đây đã là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của Nguyễn Anh Minh trên VGA Tour, sau danh hiệu tại Lexus Challenge 2022 cách đây 1 tháng. Không những vậy, với tổng điểm -5, golfer 15 tuổi cũng trở thành nhà vô địch có điểm số tốt nhất trong lịch sử 17 năm của Giải Vô địch Golf Quốc gia. Đây là bước chạy đà không thể hoàn hảo hơn để Nguyễn Anh Minh hướng tới SEA Games 31 vào tháng 5 tới tại sân golf Đầm Vạc.

Golfer Đoàn Xuân Khuê Minh giành chiến thắng thuyết phục với tổng điểm -7 tại bảng nữ.
Golfer Đoàn Xuân Khuê Minh giành chiến thắng thuyết phục với tổng điểm -7 tại bảng nữ.

Trong khi đó, golfer Đoàn Xuân Khuê Minh giành chiến thắng thuyết phục với tổng điểm -7 tại bảng nữ.  Cũng giống với Nguyễn Anh Minh, thành tích này của Đoàn Xuân Khuê Minh cũng thiết lập kỷ lục điểm số trong lịch sử của Giải Vô địch Golf Quốc gia. Chiến thắng này đánh dấu danh hiệu chuyên nghiệp đầu tiên trong sự nghiệp của Khuê Minh. Trước đó, golfer đến từ Hà Nội từng lên ngôi Giải vô địch Nữ Nghiệp dư Quốc gia năm 2017 và vô địch golf Đối kháng Quốc gia 2019.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần