[Bạn đọc viết]: Lan tỏa những tấm lòng nhân ái

Võ Hồng (quận Thanh Xuân, Hà Nội)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mới đây, khi đến thực hiện thủ tục hành chính tại UBND phường Khương Đình (quận Thanh Xuân), tôi đã được cán bộ phường phát khẩu trang miễn phí, đồng thời, được hướng dẫn cách sử dụng khẩu trang an toàn.

Không chỉ riêng tôi, tất cả công dân đến thực hiện thủ tục tại bộ phận một cửa của phường và người dân đến đây đều được phát khẩu trang miễn phí.

 Cán bộ phường Khương Đình (quận Thanh Xuân) phát khẩu trang miễn phí cho công dân đến phường thực hiện thủ tục hành chính

Được biết, nguồn khẩu trang y tế phát miễn phí cho công dân đến thực hiện thủ tục hành chính và người dân trên địa bàn là do cán bộ, nhân viên phường phường Khương Đình chung tay đóng góp, với 6.000 khẩu trang y tế. Phường đã thông tin để người dân trên địa bàn được biết, đến nhận khẩu trang miễn phí tại bộ phận một cửa. Ai nấy đều cảm thấy vui vẻ trước việc làm đầy ý nghĩa của cán bộ, nhân viên của phường.

Trong những ngày qua, để phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV), nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn Hà Nội đã phát khẩu trang miễn phí cho người dân trước cơn sốt khan hiếm khẩu trang.

Tuy nhiên, vẫn còn đó những hiệu thuốc găm hàng, "chặt chém". Thậm chí, trên facebook "Chợ thuốc Hapulico Hà Nội", có một số cá nhân còn kêu gọi các hiệu thuốc không nhập, không bán khẩu trang…

Trong cơn hoạn nạn mới nhận ra lòng người và giá trị của tình người. Cùng với việc nhiều người tốt bụng tự bỏ tiền cá nhân để mua và phát miễn phí khẩu trang cho người dân thì những kiểu kinh doanh hám tiền, trục lợi trước cơn đại dịch nCoV thời gian qua rất đáng lên án. Những chiếc khẩu trang bỗng trở nên có ý nghĩa vô cùng khi được phát đi từ những tấm lòng nhân ái.