Trong một diễn biến liênq quan, Ủy ban châu Âu (EC) ngày 26/9 cho biết trong số các quy tắc hoạt động có việc xem xét kỹ lưỡng quảng cáo trên các tài khoản và website, cũng như việc hợp tác với lực lượng kiểm soát thông tin nhằm loại bỏ thông tin giả. Theo Ủy viên EU phụ trách kỹ thuật số Mariya Gabriel, các trang mạng Facebook, Google, Twitter, Mozilla và một số công ty quảng cáo mà bà không nêu tên đã cam kết tiến hành một loạt hành động, từ minh bạch các quảng cáo chính trị đến đóng cửa các tài khoản giả mạo, không chi trả cho các trang phát tán tin giả, phân loại các quảng cáo từ khâu biên tập.
Tuy nhiên, một nhóm cố vấn truyền thông đã chỉ trích các công ty này, trong đó có Twitter, về việc không đưa ra được biện pháp cụ thể hơn nhằm giám sát việc thực thi.