Biển Đông sắp có áp thấp nhiệt đới

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày tới, áp thấp nhiệt đới có khả năng hình thành trên biển Đông, sau đó mạnh dần lên thành bão số 6.

Trung Bộ có thể chịu ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới trên biển Đông trong những ngày tới. Ảnh minh họa.
Thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, vào khoảng ngày 9 - 10/10, một áp thấp nhiệt đới có thể hình thành trên biển Đông; sau đó, mạnh dần lên thành bão. Nếu kịch bản này xảy ra, đây sẽ là cơn bão số 6 trong năm 2020. Cơn bão có thể tác động đến các tỉnh Trung Bộ, nơi vừa hứng chịu hậu quả khá nặng nề từ bão số 5.
Cũng theo nhận định, trong tháng 10/2020, biển Đông sẽ xuất hiện 2 - 3 xoáy thuận nhiệt đới (áp thấp nhiệt đới hoặc bão). Từ nay đến hết tháng 11/2020, đất liền nước ta có thể chịu ảnh hưởng của nhiều cơn bão xuất hiện dồn dập. Các tỉnh Nam Trung Bộ và Nam Bộ sẽ là trọng tâm ảnh hưởng của mưa bão những tháng cuối năm 2020.
Cũng theo cơ quan khí tượng thủy văn, trong những ngày tới, ở Bắc Bộ sẽ duy trì thời tiết có mưa dông. Mưa tập trung từ đêm 4/10 đến đêm 5/10, sau đó giảm dần và xuất hiện những ngày nắng gián đoạn, trước khi khu vực bước vào đợt mưa mới.
Do ảnh hưởng của mưa lũ, tình hình dòng chảy, tác động từ xả lũ các hồ chứa, trong những ngày tới, thượng lưu lưu vực sông Hồng - sông Thái Bình có khả năng xuất hiện đợt lũ với biên độ lũ lên 1 -2 m. Lũ, lũ quét, sạt lở đất có nguy cơ cao xảy ra tại các tỉnh miền núi Bắc Bộ, điển hình như: Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang và Bắc Kạn.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần