Cảnh báo giả mạo Western Union chiếm đoạt tiền

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông qua gửi tin nhắn giả mạo của Techcombank tới khách hàng, yêu cầu người dùng chuyển tiền qua trang mạo danh Western Union dẫn tới mất tiền.

Techcombank vừa gửi thông báo khẩn đến khách hàng về việc gần đây ngân hàng này phát hiện nhiều trường hợp kẻ gian thực hiện các hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tiền rất tinh vi bằng cách giả mạo kênh thanh toán Western Union.
 Cảnh báo giả mạo Western Union chiếm đoạt tiền. Ảnh minh họa.
Hình thức lừa đảo được thực hiện như sau: Kẻ gian gửi tin nhắn giả mạo Techcombank đến điện thoại của khách hàng với nội dung: “Khách hàng đã nhận được tiền từ dịch vụ chuyển tiền Western Union” hoặc các dịch vụ tương tự, sau đó yêu cầu khách hàng đăng nhập vào website giả mạo để xác nhận.
Một số website giả mạo điển hình như: https://techwesternunion.weebly.com; https://westernunion.weebly.com
Sau khi khách hàng đăng nhập và cung cấp thông tin tại các website này, kẻ gian sẽ lấy cắp mật khẩu, mã OTP để thực hiện đăng nhập vào tài khoản của Khách hàng trên website Internet banking của Techcombank để thực hiện giao dịch và lấy tiền.
Theo đó, Techcombank khuyến cáo khách hàng không đăng nhập website nào ngoài website của ngân hàng; không nạp hay chuyển tiền theo yêu cầu của người lạ hoặc khi có dấu hiệu nghi vấn; không cung cấp thông tin thẻ (số thẻ, ngày hiệu lực, mã số PIN, địa chỉ, họ tên chủ thẻ...) khi nhận được email hoặc điện thoại yêu cầu xác nhận thông tin hoặc các cuộc gọi nghi ngờ khác.
Techcombank cũng lưu ý khách hàng rằng Techcombank chỉ có 2 cổng dịch vụ Internet Banking là: https://ib.techcombank.com.vn và ứng dụng F@st Mobile trên Google Play, Apple Store.
Khách hàng cần luôn đăng nhập đúng địa chỉ website của ngân hàng điện tử F@st i-Bank: https://ib.techcombank.com.vn/; thay đổi mật khẩu theo tần suất khi truy cập các dịch vụ ngân hàng điện tử/thẻ, cài đặt mật khẩu theo các nguyên tắc có tính bảo mật cao để đảm bảo an toàn; đăng ký và chú ý theo dõi dịch vụ tin nhắn thông báo biến động giao dịch, sao kê sổ phụ tài khoản/ giao dịch thẻ để kịp thời phát hiện các dấu hiệu bất thường...