Chicago dẫn đầu 10 thành phố đáng sống nhất thế giới năm 2018

Nguyễn Thu (Theo Time Out)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chicago (Mỹ) đã vượt London, New York và Melbourne, đứng đầu trong danh sách những TP đáng sống nhất thế giới năm 2018 với 138,2 điểm, theo nghiên cứu của Tạp chí Time Out (Anh).

Mới đây, tờ Mail Online đã đăng khảo sát và nghiên cứu của Tạp chí Time Out của Anh công bố danh sách những TP tốt và đáng sống nhất thế giới năm 2018. Nghiên cứu này này dựa trên Chỉ số Đời sống hàng năm được tổng hợp qua các tiêu chí như thực phẩm, đồ uống, văn hoá, thân thiện, khả năng chi trả và hạnh phúc.
Cuộc khảo sát hỏi 15.000 người về nhiều khía cạnh của đời sống thành thị như ẩm thực, văn hoá, sự thân thiện, phí sinh hoạt và mức độ hạnh phúc.
Theo đó, TP Chicago của Mỹ đã vượt London, New YorkMelbourne để trở thành nơi đáng sống nhất thế giới với 138,2 điểm. TP Porto của Bồ Đào Nha đứng thứ 2 trong danh sách với số điểm sít sao 137,9.
Trong top 10 TP thân thiện và vui vẻ nhất thế giới còn có MadridBarcelona (Tây Ban Nha), Manchester (Anh), Lisbon (Bồ Đào Nha), Philadelphia (Mỹ). Paris - kinh đô ánh sáng của Pháp đứng thứ 14 trong danh sách mở rộng.
Châu Á không có TP nào lọt top 10 TP tốt và đáng sống nhất thế giới năm 2018. Một TP của châu Á có thứ hạng cao nhất trong danh sách này là Thượng Hải của Trung Quốc với vị trí thứ 16. Bên cạnh đó, Tokyo (Nhật Bản), Bangkok (Thái Lan), Hong Kong (Trung Quốc), Dubai (UAE) và Singapore là các TP châu Á khác nằm trong top 32.
Dưới đây là danh sách những TP tốt và đáng sống nhất do Tạp chí Time Out lựa chọn:
1. Chicago, Mỹ - 138,2 điểm
Với tổng điểm cao nhất, Chicago đứng đầu danh sách với nền ẩm thực phong phú, văn hóa đa dạng, chi phí sinh hoạt thấp trong khi người dân luôn hạnh phúc và tự hào về TP.
 
Nhược điểm duy nhất là độ an toàn vì tình trạng tội phạm khá phổ biến.
2. Porto, Bồ Đào Nha - 137,9 điểm
Porto là một điểm đến thân thiện, nơi người dân tự hào về TP của mình. Ngoài ra, chỉ với 37 USD, mức chi phí khá rẻ, du khách có thể có một buổi tối dạo chơi đáng nhớ.
 
3. New York, Mỹ - 134,6 điểm
Đứng ở vị trí thứ 3, New York có cuộc sống về đêm tốt nhất thế giới và xếp thứ 2 về văn hóa.
Đây cũng là TP mà phần lớn du khách đều muốn ghé thăm trong năm nay, mặc dù du khách có thể gặp khó khăn trong việc kết bạn vì nơi đây được đánh giá là căng thẳng nhất thế giới.
4. Melbourne, Australia- 132,3 điểm
TP Melbourne đứng đầu về chỉ số hạnh phúc, với 9/10 cư dân cảm thấy hạnh phúc trong vòng 24h. Việc kết bạn dễ dàng và ăn uống ngon được đánh giá là một trong những đặc điểm tốt nhất của TP.
5. London, Anh - 131,4 điểm
Bất kể tại rạp hát, nhà hàng hay quán bar, 86% người dân London nói rằng họ luôn có một cái gì đó để làm hoặc xem trong TP, và trung bình mỗi người dân ra khỏi nhà 8 lần một tháng.
 
Tuy nhiên, London trượt khỏi vị trí đứng đầu trong top 10 vì người dân tại TP này cũng cảm thấy khó kết bạn, hay căng thẳng, và mức chi phí sinh hoạt đắt đỏ.
6. Madrid, Tây Ban Nha - 131,1 điểm
Không chỉ là một trong những TP có văn hoá tuyệt vời, các nhà hàng tại thủ đô Madrid cũng luôn kín chỗ vì tỷ lệ người dân ăn hàng nhiều hơn hầu hết các TP khác.
 
7. Manchester, Anh  - 130,9 điểm
Người dân Manchester có sở thích nhâm nhi trà và không thể sống qua 24h trong ngày mà không thưởng thức một ly nước.
8. Lisbon, Bồ Đào Nha - 130,2 điểm
Người dân Lisbon ăn hàng nhiều, dành nhiều thời gian cho gia đình, và cũng nói rằng rất dễ kết bạn và tìm người yêu. Một buổi tối bên ngoài chi phí trung bình cũng chỉ mất 46 USD.
9. Philadelphia, Mỹ - 129,2 điểm
Philadelphia được coi là nơi có giá cả hợp lý nhất thế giới, cũng như một trong những nơi thú vị nhất để sống. Người dân tại TP này cũng di chuyển nhanh nhất, trung bình chỉ trong 24 phút để từ nơi này đến nơi khác.
 
10. Barcelona, Tây Ban Nha - 128,4 điểm
TP Barcelona là quê hương của những thực khách nhà hàng thường xuyên nhất thế giới.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần