Dự kiến, sự kiện sẽ diễn ra vào tháng 9/2023 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. “Đại hội Công nghiệp Du lịch Quốc gia” sẽ tập trung chia sẻ và giới thiệu các nội dung về cơ hội và thách thức, giải pháp phát triển du lịch toàn diện; du lịch trong thời đại kinh tế số. Đại hội còn có các hoạt động đào tạo hướng dẫn hoạt động kinh doanh du lịch và kết nối các đối tác, chia sẻ các cơ hội giao thương, quảng bá thương hiệu giữa các DN trong và ngoài nước với các doanh nhân quan tâm tới giáo dục du lịch.
Thông qua các hoạt động của sự kiện cũng là cơ hội giới thiệu thương hiệu, sản phẩm du lịch chất lượng đến trực tiếp người khách hàng; giúp các DN tạo dựng hình ảnh, khẳng định thương hiệu du lịch trong nước và quốc tế.
Thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), những nỗ lực nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt và tái thiết ngành du lịch Việt Nam đã mang lại thành tựu đáng ghi nhận.
Du lịch Việt Nam đã xuất sắc giành được 16 hạng mục giải thưởng hàng đầu Thế giới và 48 hạng mục giải thưởng hàng đầu châu Á. Trong 5 năm gần nhất, Việt Nam 3 lần được tôn vinh là Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới; 4 lần nhận danh hiệu Điểm đến hàng đầu châu Á; Tổng cục Du lịch Việt Nam 3 lần được bình chọn là Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á cùng nhiều danh hiệu quốc tế uy tín khác dành cho các địa phương, DN của Việt Nam.
Trong năm 2023, Việt Nam đề ra mục tiêu đón 110 triệu lượt khách du lịch, trong đó khoảng 8 triệu lượt khách quốc tế, khách du lịch nội địa khoảng 102 triệu lượt, tổng thu từ khách du lịch khoảng 650.000 tỷ đồng.
Để du lịch Việt Nam phát triển bền vững, Tổng cục Du lịch đang hoàn thiện cơ chế, chính sách tạo thuận lợi cho ngành phát triển. Cùng với đó, triển khai các giải pháp tổ chức và quản lý phát triển du lịch hiệu quả; hình thành hệ thống kiểm soát chất lượng trong ngành. Đặc biệt, thực hiện song song nhiệm vụ huy động, sử dụng nguồn lực cho phát triển du lịch với tăng cường nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế về du lịch.