Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Công bố Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam: Thương hiệu tạo nên giá trị doanh nghiệp

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng giá trị thương hiệu là 18.900 triệu USD, trong đó giá trị theo ngành viễn thông 38%, thực phẩm 15%, ngân hàng 11%, bia 8%, bất động sản 7%, bán lẻ 5%. Đặc biệt, 10 thương hiệu Việt Nam giá trị nhất gồm: Viettel, VNPT, Vinamilk, Vinhomes, Sabeco, MobiFone, Vietinbank, VinaPhone, BIDV, Petrolimex tạo nên 68% giá trị thương hiệu của Top 50 (hạng 11 – 20 chiếm 17%, hạng 21 – 30 chiếm 9%, hạng 31 – 40 chiếm 4%, hạng 41 – 50 chiếm 2%).

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) đứng vị trí thứ nhất trong Top 50 thương hiệu 2019. Ảnh: Khắc Kiên
Danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2019 vừa được Công ty Tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam (Mibrand Việt Nam) kết hợp với Brand Finance công bố ngày 24/9 tại Hà Nội. Tại Lễ công bố, bên cạnh Top 10, những cái tên như: PetroVietnam (PVN), FLC, Vietjetair, VPbank, SHB, Techcombank, Vietcombank, Masan, Vinatex, Hòa Bình, FPT, PNJ, VietnamAirlines, MBBank... cũng được xướng danh.
Đứng ở vị trí thứ 1 trong Top 50 thương hiệu, Giám đốc Truyền thông - Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) Nguyễn Hà Thành chia sẻ, chúng tôi tự hào vì được đánh giá là thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam, đồng thời là một trong 500 thương hiệu có giá trị nhất trên toàn cầu. Nhưng điều tự hào nhất là thương hiệu Viettel vẫn không ngừng gia tăng giá trị. Bởi đó là thành quả của quá trình không ngừng tự trưởng thành, tự mở rộng của Viettel. Điều đó cũng động viên chúng tôi tự tin tiếp tục vững tin trên con đường hiện thực hóa các khát vọng, tầm nhìn và rộng mở các giá trị của mình.
Đây là năm thứ 5, Brand Finance – Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới phối hợp với Công ty Tư vấn thương hiệu Mibrand tổ chức sự kiện Brand Finance Vietnam Forum 2019. Đây cũng sẽ là sự kiện thường niên của Brand Finance tại Việt Nam nhằm tôn vinh các DN nằm trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất, cũng như tạo cơ hội cho các DN Việt Nam nhận thức rõ hơn và hiểu thêm về tầm quan trọng của phát triển thương hiệu đối với DN.
Là năm thứ 4 liên tiếp Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được vinh danh, Tổng Giám đốc SHB Nguyễn Văn Lê cho biết, bên cạnh kết quả kinh doanh và lợi nhuận, giá trị thương hiệu của DN là thước đo quan trọng để đối tác và khách hàng lựa chọn gửi gắm niềm tin khi hợp tác, sử dụng dịch vụ. Số liệu xếp hạng được cung cấp trong bảng xếp hạng này là thước đo khách quan, uy tín, độc lập, khẳng định nỗ lực của SHB trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu. Điều này không chỉ nhằm phục vụ cho các mục tiêu phát triển kinh doanh mà còn là sự đầu tư bền vững của SHB cho tương lai. Với lộ trình chuyển đổi số mà SHB đang thực hiện, chúng tôi sẽ không ngừng xây dựng hình ảnh một SHB là đối tác tin cậy, cung cấp các giải pháp tài chính tốt nhất đến với khách hàng.
Tại Brand Finance Forum 2019, Hội thảo chuyên đề: “Brand 4.0” với sự tham gia chia sẻ của các diễn giả đến từ Brand Finance - đề cập về một trong những thách thức và tác động mà một thương hiệu phải đối mặt trong thời đại 4.0 hiện nay, chính là chú trọng yếu tố công nghệ vào giá trị cốt lõi của DN. Giám đốc điều hành Brand Finance tại Việt Nam Samir Dixit cho rằng, để xây dựng và phát huy thương hiệu, trước hết cần đón đầu xu thế, cập nhật xu hướng.
Đặc biệt, đầu tư thời gian cho xây dựng thương hiệu cũng công phu như đầu tư cho sản phẩm, cần đổi mới sáng tạo và nghĩ ra những điều người khác chưa từng làm nhằm mang tới những sản phẩm mới lạ cho người tiêu dùng. Theo Giám đốc điều hành Mibrand Việt Nam Lại Tiến Mạnh, xây dựng thương hiệu DN trong thời kỳ công nghệ số đòi hỏi những ý tưởng sáng tạo nhưng không phải là mới hoàn toàn, khác hẳn với những cốt lõi truyền thống đã xây dựng lâu năm của DN, mà phải dựa trên nền tảng sẵn có, trên cơ sở một thương hiệu đã được gây dựng, DN củng cố để thương hiệu ngày một lớn lên.