Công khai đường dây nóng tiếp nhận thông tin kỳ thi THPT quốc gia 2019

Trần Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ GD&ĐT đã yêu cầu các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng) thành lập và công khai số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận, xử lý thông tin liên quan đến kỳ thi từ ngày 3/6 đến hết ngày 4/8/2019.

Bộ GD&ĐT cũng công bố số điện thoại trực thanh tra thi: 024.36231285; 0923.006757 để tiếp nhận, xử lý thông tin liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.
Thí sinh dự thi THPT quốc gia 2018. Ảnh: Công Hùng
Bộ GD&ĐT yêu cầu công tác thanh tra, kiểm tra kỳ thi THPT quốc gia 2019 tập trung vào công tác chuẩn bị thi; coi thi; chấm thi tự luận; xử lý các bài thi vi phạm quy chế thi và cập nhật điểm thi vào hệ thống quản lý thi THPT quốc gia; phúc khảo bài thi tự luận; xét công nhận tốt nghiệp. Ban Chỉ đạo thi các cấp thành lập các đoàn kiểm tra và tiến hành kiểm tra các khâu của kỳ thi.
Thanh tra Bộ GD&ĐT sẽ chủ trì, phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ, các trường đại học, các sở giáo dục và đào tạo tổ chức thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra các khâu của kỳ thi tại một số hội đồng thi; thanh tra trực tiếp công tác chấm thi tại các hội đồng thi.
Bên cạnh đó, theo yêu cầu của Bộ GD&ĐT về công tác thanh tra, kiểm tra kỳ thi THPT quốc gia 2019, cán bộ, công chức, viên chức tham gia thanh tra, kiểm tra thi phải bảo đảm các điều kiện: Có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có ý thức trách nhiệm, liêm khiết, trung thực, công minh, khách quan; nắm vững quy chế thi và nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra thi.
Người có thân nhân gồm: Cha, mẹ, vợ, chồng, con, anh, chị, em ruột; cha, mẹ, anh, chị, em ruột của vợ hoặc chồng tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 không được tham gia công tác thanh tra, kiểm tra. Ngoài ra, cán bộ thanh tra, kiểm tra không tham gia làm nhiệm vụ tại điểm thi có học sinh lớp 12 của trường mình dự thi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần