Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Gen Z và ý tưởng táo bạo tại Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số 2024

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại Bán kết Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số 2024 do Hiệp hội Thương mại Điện tử (VECOM) phối hợp cùng Tổng Công ty CP Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH) tổ chức, 24 đội tranh tài ngày 9/12 để lựa chọn 8 đội xuất sắc vào chung kết.

Theo Ban tổ chức, sau thời gian phát động, cuộc thi thu hút gần 500 đội đến từ 80 trường đại học trên cả nước tham gia. Các đội được lựa chọn nôi dung thi thế mạnh của mình để tham dự như: bán hàng online, digital marketing, ý tưởng kinh doanh số; thương mại điện tử xanh - giảm nhanh rác thải nhựa. Riêng nội dung digital Marketing thu hút gần 100 đội đăng ký. 

Đại diện đội The Branders (Đại học Quốc gia Hà Nội - Trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật) trình bày ý tưởng trước Ban Giám khảo. Ảnh: Khắc Kiên
Đại diện đội The Branders (Đại học Quốc gia Hà Nội - Trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật) trình bày ý tưởng trước Ban Giám khảo. Ảnh: Khắc Kiên

Vượt qua nhiều bài dự thi ở nội dung 2 trong đề thi Digital Marketing, 10 đội thi được xướng tên bước vào vòng loại Cuộc thi với đề bài: “Lập kế hoạch và triển khai kế hoạch truyền thông cho sản phẩm bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới (xe máy và ô tô) trên nền tảng mạng xã hội TikTok” đã cùng nhau tranh tài.

Những bài thuyết trình online ấn tượng và nảy lửa để bảo vệ cho kế hoạch Marketing của đội mình, nhằm giúp mọi người, nhất là Gen Z hiểu được tầm quan trọng, ý nghĩa của sản phẩm Bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.

Ba cái tên được đi tiếp vào vòng Bán kết gọi tên các đội: The Branders (Đại học Quốc gia Hà Nội - Trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật); Phong cách (Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP Hồ Chí Minh); ZERO TO HERO (Trường Đại học Duy Tân - Đà Nẵng). Ngày 9/12/2024 chính thức diễn ra buổi chấm thi Bán kết qua cầu truyền hình. Dựa trên kết quả đó, Ban giám khảo sẽ lựa chọn ra 2 đội xuất sắc nhất ở đề thi “Digital marketing” để chinh chiến cho vòng Chung kết.

Sau vòng bán kết với những phần thuyết trình chuyên nghiệp và phản biện đầy gay cấn, 8 đội thi xuất sắc nhất sẽ ghi tên mình vào vòng chung kết ở cả 4 đề thi.

Ban Giám khảo tại điểm cầu Hà Nội nghe các đội thi thuyết trình. Ảnh: Khắc Kiên
Ban Giám khảo tại điểm cầu Hà Nội nghe các đội thi thuyết trình. Ảnh: Khắc Kiên

Là thành viên Ban tổ chức, Giám đốc Marketing Tổng Công ty CP Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH) Trần Thị Ánh Nguyệt đánh giá, minh chứng thực tiễn cho thấy, đại đa số người dân tham gia giao thông chưa hiểu thực sự rõ về quyền lợi và nghĩa vụ của mình khi tham gia bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe cơ giới. 

Thời đại số phát triển, người dân tiếp cận thông tin theo nhiều nguồn chưa chính thống khác nhau khiến cho nhiều định kiến về bảo hiểm còn tồn tại. Đặt niềm tin vào thế hệ Gen Z, BSH kỳ vọng thông điệp nhân văn của Nghị định 67/2023/NĐ-CP về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới sẽ được thế hệ trẻ hiểu đúng, hiểu rõ về sản phẩm này. Phổ cập kiến thức về bảo hiểm phi nhân thọ, từ đó xóa bỏ những hiểu lầm vốn có, lan tỏa những thông điệp ý nghĩa về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới tới từ bản thân tới gia đình và xã hội.