Hà Nội triển khai “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” 2017

Khang Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 17/KH-UBND về triển khai “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2017 của TP Hà Nội.

Kế hoạch nêu rõ, UBND TP Hà Nội giao cơ quan quản lý có trách nhiệm tuyên truyền, phổ biến, thực thi bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng theo quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Người tiêu dùng là đối tượng thụ hưởng của hoạt động bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp; lĩnh hội và phổ biến, nhân rộng nhận thức về quyền người tiêu dùng và Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong gia đình, cộng đồng và xã hội. Đối với doanh nghiệp, ý thức đầy đủ về quyền và trách nhiệm của doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất và lưu thông hàng hóa nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng theo quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Còn các hiệp hội, nâng cao trách nhiệm trong việc phối họp, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
“Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2017 được thực hiện, từ tháng 1/2017 đến ngày 31/12/2017, trên địa bàn thành phố. Ngoài sự kiện tổ chức lễ hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2017, trong khuôn khổ chương trình có diễn ra các hoạt động như: Tổ chức “Tuần lễ tri ân người tiêu dùng”; tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật, các quy định của nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tổ chức giải đáp thông tin về luật và các văn bản liên quan đến công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng qua tổng đài 04.1081.

Thông qua các hoạt động trên nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ ý thức tôn trọng và chấp hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của các tổ chức, cá nhân có liên quan; định hướng và phát huy ý thức tôn trọng quyền người tiêu dùng của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thương mại; xây dựng văn hóa tiêu dùng lành mạnh, ý thức chủ động bảo vệ bản thân của người tiêu dùng khi tham gia giao dịch, mua bán hàng hóa; nâng cao trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước và tổ chức xã hội liên quan trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.