Hội chợ có quy mô hơn 50 gian hàng thu hút gần 40 đơn vị, doanh nghiệp tham gia, tập trung vào các nhóm ngành hàng nông sản chế biến, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của Hà Nội và 10 tỉnh, thành phố trong nước như: Điện Biên, Lào Cai, Hà Nam, Lâm Đồng, Hà Giang, Hải Dương, Lạng Sơn, Hưng Yên, Ninh Bình, Cao Bằng…
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc HPA Nguyễn Thị Mai Anh nêu rõ, đây là lần thứ 5 HPA phối hợp với AEON Long Biên tổ chức Tuần hàng Việt Nam (VietNam Goods Week), qua đó hỗ trợ doanh nghiệp đưa sản phẩm Việt Nam vào hệ thống bán lẻ AEON tại Nhật Bản.
“Đến nay, Tập đoàn AEON đã xuất khẩu nhiều mặt hàng, đặc biệt hàng trái cây của Việt Nam vào hệ thống bán lẻ Tập đoàn tại Nhật Bản. AEON là công ty đi đầu thực hiện tốt cam kết bán nhiều hàng Việt Nam nhất trong hệ thống siêu thị của Tập đoàn” - bà Mai Anh khẳng định.
Tổng Giám đốc Công ty AEON MALL Việt Nam Nakagawa Tetsuyuki cho biết, đây là hoạt động thường niên tại hệ thống thương mại của AEON MALL trên địa bàn TP Hà Nội.
Trong thời gian diễn ra hội chợ, bộ phận thu mua của Tập đoàn AEON (TOPVALU, AEON RETAIL) phối hợp với HPA khảo sát, lựa chọn các đơn vị, doanh nghiệp, chủ thể OCOP có tiềm năng để bố trí kết nối giao thương, trao đổi cơ hội hợp tác trở thành nhà cung cấp của Tập đoàn.
“Các doanh nghiệp được cung cấp thông tin về hướng dẫn chào hàng, quy định về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa đối với nhà cung cấp để chủ động nghiên cứu, nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh tiến tới trở thành nhà cung cấp của Tập đoàn AEON.
Đây là một trong những hoạt động chủ lực của AEON Long Biên trong việc thực hiện kế hoạch xuất khẩu hàng Việt vào thị trường Nhật Bản thông qua hệ thống hệ thống AEON MALL đạt kim ngạch 1 tỷ USD năm 2025”, ông Nakagawa Tetsuyuki khẳng định.
Tại hội chợ, ngoài những hoạt động kết nối tiêu thụ sản phẩm, sẽ diễn ra các hoạt động bên lề như trình diễn, kết hợp trải nghiệm dùng thử sản phẩm tại gian hàng. Hội chợ sẽ diễn ra đến hết ngày 13/12 tại trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên.