Trả lời:
Theo quy định tại khoản 1 điều 106 Luật Đất đai 2013, cơ quan có thẩm quyền cấp sổ đỏ có trách nhiệm đính chính sổ đỏ đã cấp có sai sót trong các trường hợp sau đây: Sai sót thông tin về tên gọi, giấy tờ pháp nhân hoặc nhân thân, địa chỉ của người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất so với giấy tờ pháp nhân hoặc nhân thân tại thời điểm cấp sổ đỏ của người đó.
Bên cạnh đó, khoản 1 điều 86 Nghị định số 43/2014 ngày 15/5/2014 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai cũng hướng dẫn thủ tục đính chính sổ đỏ đã cấp như sau: Người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất nộp sổ đỏ đã cấp có sai sót cho Văn phòng Đăng ký đất đai để đính chính.
Trường hợp sai sót do lỗi của người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất, người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất phải có đơn đề nghị để được đính chính.
Theo khoản 3 Điều 10 Thông tư số 24/2014 ngày 19/5/2014 của Bộ TN&MT quy định về hồ sơ địa chính: Hồ sơ nộp khi thực hiện thủ tục đính chính sổ đỏ đã cấp gồm có: Đơn đề nghị đính chính với trường hợp người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản phát hiện sai sót trên sổ đỏ đã cấp; Bản gốc sổ đỏ đã cấp.
Như vậy, khi viết sai tên trong sổ đỏ, bạn nộp lại sổ đỏ (bản gốc) và đơn đề nghị đính chính cho Văn phòng Đăng ký đất đai tại nơi có đất để được đính chính lại thông tin.
Câu hỏi bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Báo Kinh tế & Đô thị, số 21 Huỳnh Thúc Kháng, quận Đống Đa, Hà Nội; Email: bandoc@ktdt.com.vn