Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Hơn 1,8 nghìn tỉ đồng hỗ trợ giảm giá tiền điện cho khách hàng

Minh Thu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thống kê của Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI), tính đến ngày 30/9/2021, tổng số tiền giảm giá điện, giảm tiền điện trong 4 đợt cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn Thủ đô là 1.850 tỷ đồng (trước thuế).

Cụ thể, đợt giảm giá điện đầu tiên áp dụng cho khách hàng sản xuất kinh doanh, khách hàng sinh hoạt, khách hàng là cơ sở lưu trú du lịch, khách hàng bán buôn điện nông thôn, khách hàng bán buôn điện khu tập thể, cụm dân cư, bán buôn cho tổ hợp thương mại, dịch vụ, sinh hoạt, bán buôn điện cho chợ, điện khu công nghiệp, cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở phòng chống dịch Covid-19. Số khách hàng được giảm tiền điện, giảm giá điện đợt 1 là trên 2,5 triệu khách hàng với tổng số tiền giảm trước thuế trên 891,3 tỷ đồng.
 EVNHANOI đã giảm khoảng 1.850 tỷ đồng tiền điện (trước thuế) cho khách hàng
Đối tượng được hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 2 là khách

hàng sử dụng điện sinh hoạt, khách hàng bán buôn điện, các cơ sở lưu trú

du lịch, khách hàng có kho chứa hàng hóa trong quá trình lưu thông, các

cơ sở phục vụ phòng, chống dịch Covid-19. Tổng số khách hàng được giảm tiền điện, giảm giá điện đợt 2 là trên 2,3 triệu khách hàng với tổng số tiền giảm trước thuế trên 368,2 tỷ đồng.
Tính đến ngày 30/9/2021, tổng số khách hàng được hỗ trợ giảm giá

điện, giảm tiền điện do bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 đợt 3 và đợt 4 là

trên 2,3 triệu khách hàng với tổng số tiền điện giảm trước thuế trên 591

tỷ đồng. Trong đó, đối tượng được hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 3 là cơ sở lưu trú du lịch, các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 không thu phí. Thời gian thực hiện trong 7 tháng liên tiếp kể từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6 năm 2021. Đối tượng hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 4 là các khách hàng sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt, cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian có người đang thực hiện cách ly y tế.

Đại diện EVNHANOI cho biết, thời gian qua, EVNHANOI đã thực hiện niêm yết công khai về chính sách hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện tại các địa điểm giao dịch, trên website của tổng công ty và đơn vị. Ngoài ra, tổng công ty cũng báo cáo UBND TP và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng địa phương rà soát, chuẩn xác thông tin về các đối tượng khách hàng được hỗ trợ giảm giá điện, tiền điện; hướng dẫn khách hàng về trình tự, thủ tục để thực hiện kịp thời, đầy đủ, đúng quy định, đúng đối tượng...
 EVNHANOI công khai, minh bạch trong việc thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi Dịch Covid-19
“Trạng thái bình thường mới” đang được thiết lập trong tất cả các lĩnh vực của đời sống nhờ những nỗ lực rất lớn của Chính phủ trong việc kiểm soát tốt dịch bệnh. Giai đoạn cuối năm là thời điểm rất quan trọng trong quá trình phục hồi kinh tế. Các DN đang chạy đua để sản xuất, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng. Riêng với người dân, nhu cầu chi tiêu cho các dịp lễ, Tết cuối năm cũng rất lớn. Chính vì vậy, việc kịp thời giảm chi phí tiền điện có ý nghĩa rất thiết thực. Điều đó thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm xã hội của DN Nhà nước, chung tay cùng Chính phủ tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh và đời sống của nhân dân trước ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh toàn cầu.