Huyện Quốc Oai: Bí thư Đảng ủy xã bị “tố” đe doạ người khác do mâu thuẫn khi mua bán lan

Trần Thụ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Do mâu thuẫn trong việc mua bán lan, Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã Ngọc Liệp (huyện Quốc Oai) Phí Minh Tấn đã có hành vi nhắn tin đe dọa người mua hàng.

Mới đây, ông Đoàn Hạnh (SN 1956) ở xã Long Anh (TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) có đơn thư phản ánh tới báo Kinh tế&Đô thị. Theo phản ánh của ông Hạnh, vào tháng 8/2021, thông qua mạng xã hội, ông Hạnh có thỏa thuận mua một giò lan kiếm giá 8,3 triệu đồng của ông Phí Minh Tấn ở xã Ngọc Liệp (huyện Quốc Oai). 

Sau khi thống nhất giá cả, ông Hạnh chuyển tiền đặt cọc 2 triệu đồng qua số tài khoản cá nhân cho ông Tấn và ông Tấn đã chuyển giò lan qua bưu điện cho ông Hạnh. Tuy nhiên, theo phản ánh của ông Hạnh, cùng kiểm tra giò lan (với sự chứng kiến của nhân viên bưu điện), giò lan kiếm mà ông nhận được không đúng với hình ảnh, video như ông Tấn quảng cáo qua zalo… Ông Hạnh gọi điện phản ánh và không đồng ý nhận hàng, yêu cầu ông Tấn trả lại số tiền đặt cọc. 
 Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã Ngọc Liệp Phí Minh Tấn trả lời phóng viên Báo Kinh tế &Đô thị
Nhưng ông Tấn không chấp nhận và trong quá trình trao đổi qua lại bằng tin nhắn, ông Tấn đã có hành vi hành xử kiểu “xã hội đen”. Cụ thể, ông Tấn đã nhắn tin đe dọa nếu ông Hạnh ra Hà Nội. Sau đó, ông Hạnh nhiều lần gọi điện đề nghị giải quyết nhưng ông Tấn đã chặn số liên lạc.
“Tôi cho rằng, ông Tấn đã gian dối bán hoa lan không đúng chất lượng, mẫu mã để chiếm đoạt tiền. Không những thế, ông Tấn còn lợi dụng là cán bộ công chức Nhà nước, tạo dựng niềm tin của người mua để lừa đảo rất chuyên nghiệp” - ông Hạnh bức xúc và cho biết đã làm đơn đến các cơ quan chức năng đề nghị vào cuộc giải quyết.
Để xác minh sự việc, phóng viên báo Kinh tế&Đô thị đã có buổi làm việc với Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã Ngọc Liệp Phí Minh Tấn; qua đó ông Phí Minh Tấn thừa nhận mình có kinh doanh hoa lan kiếm và bán một giò lan kiếm cho ông Đoàn Hạnh ở xã Long Anh (TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa). Trong quá trình mua bán, do bức xúc vì ông Đoàn Hạnh “bom” hàng (không nhận và trả lại giò lan), nên đã có những lời lẽ tục tĩu, dọa nạt ông Hạnh. “Đây là việc làm không đúng đối với một công chức Nhà nước, nhất là người đứng đầu địa phương” - ông Tấn xác nhận.
Tuy nhiên, theo ông Tấn, việc thỏa thuận mua bán lan là việc dân sự giữa hai cá nhân. Theo luật của giới chơi lan (?), ông sẽ không trả lại số tiền cọc, vì quá trình vận chuyển đã làm ảnh hưởng tới vẻ đẹp, chất lượng, sự phát triển của giò lan. 
Báo Kinh tế &Đô thị sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.