Hội chợ triển lãm bao gồm sự kiện kết nối giao thương (B2B Matching), hội thảo K-Content cung cấp thông tin, triển lãm trải nghiệm nội dung văn hóa Hallyu (B2C) và sự kiện giao lưu kết nối.
|
Giám đốc đại diện KOCCA Vietnam Hong Jeong Yong phát biểu tại sự kiện |
Sự kiện do Văn phòng đại diện (VPĐD) Cơ quan Nội dung sáng tạo Hàn Quốc tại Việt Nam (KOCCA Vietnam) kết hợp với Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA Hanoi), VPĐD Ủy ban Bản quyền tác giả Hàn Quốc tại Hà Nội (KCC Hanoi) tổ chức từ ngày 9 đến ngày 11/11/2021.
Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, KOCCA Vietnam tiến hành tổ chức sự kiện B2B và hội thảo K-Content dưới hình thức online, đảm bảo tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch của Bộ Y tế. Ngoài ra, triển lãm trải nghiệm B2C và sự kiện giao lưu kết nối sẽ được tổ chức sau khi tình hình dịch bệnh ổn định trở lại.
Kết nối giao thương là sự kiện trọng điểm của K-Content Expo lần này, có sự tham gia của 29 doanh nghiệp Việt Nam và 25 doanh nghiệp Hàn Quốc dưới hình thức online. Với tổng số 88 lượt kết nối, KOCCA Vietnam mong muốn có thể giúp doanh nghiệp nội dung Hàn Quốc tìm kiếm đối tác tại Việt Nam và mở rộng thị trường xuất khẩu.
|
Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ |
Tại lễ khai mạc sáng 9/11, ông Hong Jeong Yong - Giám đốc đại diện KOCCA Vietnam cho biết, hội chợ triển lãm K-Content Expo có ý nghĩa quan trọng khi lần đầu được tổ chức ở Việt Nam. Qua sự kiện lần này, KOCCA Vietnam hy vọng có thể hỗ trợ các doanh nghiệp nội dung Hàn Quốc thâm nhập thành công vào thị trường Việt Nam, mở rộng quảng bá nội dung Hallyu, từ đó thúc đẩy xây dựng mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai nước.
Đồng thời ông Hong Jeong Yong cũng cho biết trong năm 2022, KOCCA Vietnam sẽ tiếp tục thực hiện nhiều dự án giao lưu kết nối để chào mừng kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc.
|
Các doanh nghiệp Việt Nam được kết nối online với đối tác Hàn Quốc tại sự kiện |
Hallyu trong tiếng Hàn có nghĩa là làn sóng Hàn Quốc. "Hal" nghĩa là Hàn Quốc, "lyu" nghĩa là sóng. Hallyu thông qua âm nhạc, phim, trò chơi trực tuyến, ẩm thực… để truyền tải văn hóa Hàn Quốc đến người Việt.