Theo đó, đối tượng kiểm tra là các sở, cơ quan tương đương sở; đơn vị sự nghiệp trực thuộc TP; cơ quan T.Ư được tổ chức theo ngành dọc đặt tại TP; UBND cấp huyện và cơ quan, đơn vị trực thuộc; UBND cấp xã; DN Nhà nước thuộc TP có liên quan nhiệm vụ giải quyết TTHC được UBND TP giao...
Việc kiểm tra tập trung vào các nội dung liên quan công tác quản lý trật tự đô thị, đầu tư XDCB, tiếp nhận và giải quyết TTHC, dịch vụ công cho cá nhân, tổ chức; thực hiện quy định liên quan công tác tiếp công dân, xử lý và giải quyết đơn thư của các cơ quan, đơn vị; việc thực hiện quy tắc ứng xử của CBCCVC, NLĐ làm việc trong cơ quan thuộc TP, quy tắc ứng xử nơi công cộng...
Kế hoạch cũng nêu rõ, hoạt động kiểm tra công vụ tiến hành theo chương trình, kế hoạch hoặc đột xuất; kiểm tra theo chỉ đạo của TP hoặc theo thông tin phản ánh, khiếu nại, tố cáo của cá nhân, tổ chức.
Qua đó, hoạt động này nhằm tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thực thi nhiệm vụ công vụ và hoạt động của các cơ quan thuộc hệ thống hành chính nhà nước từ cấp TP đến cơ sở trên tinh thần “5 rõ”, “một việc, một đầu mối xuyên suốt”; nâng cao trách nhiệm, thái độ, chất lượng phục vụ Nhân dân của các cơ quan, đơn vị nhà nước thuộc TP...
Từ đó, cũng nhằm kịp thời phát hiện, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm những CBCCVC, NLĐ vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính; gây phiền hà, sách nhiễu với tổ chức, công dân trong khi thực thi công vụ.