Kocham tổ chức sự kiện Lễ trao học bổng “Chung tay chia sẻ 2023”

Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 29/11 vừa qua, Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam(Kocham) và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đã kết hợp cùng nhautổ chức sự kiện CSR Doanh nhân Hàn Quốc, Lễ trao học bổng “Chung taychia sẻ 2023”.

 

Kocham tổ chức sự kiện Lễ trao học bổng “Chung tay chia sẻ 2023” - Ảnh 1
Bà Nguyễn Minh Hằng - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Ông Hong Sun - Chủ tịch Kocham đã có những chia sẻ về hoạt động CSR của doanh nghiệp đang đầu tư tại nước ngoài trong bài phát biểu khai mạc buổi lễ. Ông cũng giải thích thêm rằng: “Đây chính là những hoạt động ảnh hưởng trực tiếp tới việc nâng cao hình ảnh quốc gia”. Ngoài ra, ông cũng nhấn mạnh chân lý cộng sinh và lợi ích chung: “Để phát triển bền vững, bây giờ chúng ta không chỉ nhìn về phía trước mà còn phải nhìn xung quanh và đi cùng nhau".

Phát biểu chào mừng buổi lễ trao học bổng, Ngài Choi Young Sam, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam nhấn mạnh: “Việt Nam là người bạn đồng hành cùng Hàn Quốc ở tất cả các lĩnh vực trong suốt 30 năm qua, và hiện đã trở thành đối tác quan trọng nhất không thể thiếu của nhau. Tôi mong rằng sự ủng hộ và cổ vũ động viên tương lai của 61 doanh nghiệp Hàn Quốc dành cho 115 em sinh viên Việt Nam sẽ trở thành chất dinh dưỡng giúp ước mơ mỗi em sinh viên bén rễ sâu và lớn mạnh trở thành những cây xanh to đẹp”.

Kocham tổ chức sự kiện Lễ trao học bổng “Chung tay chia sẻ 2023” - Ảnh 2
Kocham tổ chức sự kiện Lễ trao học bổng “Chung tay chia sẻ 2023” - Ảnh 3
115 em sinh viên tại các trường Đại học tại Việt Nam được trao học bổng “Chung tay chia sẻ 2023”.

Cũng tại buổi lễ, bà Nguyễn Minh Hằng - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam chia sẻ: "Xem video CSR của các doanh nghiệp Hàn Quốc, tôi cảm thấy vô cùng cảm động và kính trọng. Hai nước chúng ta đều có thành ngữ “Góp gió thành bão” và “Tích bụi thành núi Thái Sơn”, từng nghĩa cử, từng hành động của chúng ta sẽ là những viên gạch góp phần không ngừng xây đắp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước”.

Sự kiện "Ngày doanh nhân Hàn Quốc, Lễ trao học bổng CSR Chung tay chia sẻ" do Kocham tổ chức từ năm 2015 đã góp phần nâng cao hình ảnh doanh nghiệp và quốc gia Hàn Quốc bằng cách quảng bá rộng rãi hoạt động CSR của các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam, giúp kết nối các sinh viên Việt Nam xuất sắc có hoàn cảnh khó khăn tới các công ty Hàn Quốc.

Kocham tổ chức sự kiện Lễ trao học bổng “Chung tay chia sẻ 2023” - Ảnh 4
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Trong tương lai, Kocham sẽ cùng với các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam tiếp tục tham gia tích cực hơn nữa vào các hoạt động CSR tại Việt Nam với đối tượng là tầng lớp yếu thế trong xã hội, thực hiện văn hóa "chia sẻ" vốn có của Hàn Quốc để củng cố mối quan hệ song phương và cải thiện môi trường doanh nghiệp.