Nhân viên bảo hiểm nghi chiếm đoạt tài sản, Prudential phản hồi gì?

Hà Lâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến thông tin “Quảng Bình: Nữ nhân viên bảo hiểm Prudential Việt Nam chiếm đoạt tiền khách hàng” đăng trên Báo Kinh tế và Đô thị ngày 31/8/2022, Prudential đã có phản hồi chính thức.

Prudential cho biết, bà Đinh Thị Minh Liệu là đại lý của Prudential từ ngày 1/12/2008 đến ngày 18/6/2018
Prudential cho biết, bà Đinh Thị Minh Liệu là đại lý của Prudential từ ngày 1/12/2008 đến ngày 18/6/2018

Văn bản của Prudential gửi đến Báo Kinh tế và Đô thị cho biết, bà Đinh Thị Minh Liệu là đại lý của Prudential, có mã số đại lý 60183256, từ ngày 1/12/2008 đến ngày 18/6/2018. Sau đó, bà Liệu xin nghỉ làm đại lý theo nguyện vọng cá nhân. Prudential đã có thư chấm dứt hợp đồng đại lý với bà Liệu từ ngày 18/6/2018.

“Hiện tại, chưa có đủ thông tin để xác định hành vi của bà Liệu có phải là nguyên nhân làm mất hiệu lực hợp đồng bảo hiểm của khách hàng hay không? Chúng tôi không ghi nhận bất cứ khiếu nại nào của khách hàng liên quan đến bà Liệu kể từ năm 2010 cho đến nay. Hơn nữa, theo tìm hiểu bước đầu của chúng tôi thì các hành vi của bà Liệu thực hiện trong khoảng thời gian sau khi kết thúc hợp đồng đại lý với Prudential” - phản hồi của Prudential gửi đến Báo Kinh tế và Đô thị thông tin.

Phía Prudential cam kết luôn thực hiện đúng các trách nhiệm pháp lý, cũng như đặt quyền lợi khách hàng trên hết trong quá trình giải quyết khiếu nại của công ty. Tất cả các quyết định của DN luôn tuân thủ Luật Kinh doanh bảo hiểm và pháp luật Việt Nam hiện hành.

Với bất cứ diễn biến mới nào liên quan đến quá trình điều tra của cơ quan công an, Prudential Việt Nam sẽ tích cực làm việc với các bên để cung cấp những thông tin chính xác nhằm giải quyết thỏa đáng sự việc, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng khi tham gia bảo hiểm với Công ty cũng như bảo vệ uy tín, quyền và lợi ích hợp pháp của Prudential Việt Nam. Về trường hợp của những khách hàng từng được bà Liệu phục vụ, Prudential sẽ thông tin đến các khách hàng để chủ động hỗ trợ trong trường hợp cần thiết.

Trước đó, Báo Kinh tế và Đô thị đã có bài viết “Quảng Bình: Nữ nhân viên bảo hiểm Prudential Việt Nam chiếm đoạt tiền khách hàng”, phản ánh về việc Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đã thi hành lệnh khám xét nơi ở của nữ nhân viên bảo hiểm nhân thọ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, từ tháng 12/2008, Đinh Thị Minh Liệu (SN 1977, trú tại tổ dân phố 11, phường Bắc Lý, TP Đồng Hới) làm đại lý cho Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Công ty Bảo hiểm Prudential).

Trong thời gian làm đại lý, Đinh Thị Minh Liệu đã bán bảo hiểm cho nhiều cá nhân trú tại thị trấn Quy Đạt (huyện Minh Hóa), và định kỳ 6 tháng thu tiền phí bảo hiểm từ người mua nhưng không nộp lại cho công ty mà chiếm đoạt, sử dụng vào mục đích cá nhân khiến các hợp đồng này bị mất hiệu lực

Sau khi các hợp đồng bị mất hiệu lực, Đinh Thị Minh Liệu vẫn tiếp tục thu tiền phí bảo hiểm từ người mua và chiếm đoạt. Các lần thu tiền, Liệu không viết phiếu thu theo quy định mà chỉ yêu cầu khách hàng đưa phiếu thu cũ ra để sửa chữa, ghi thêm thông tin nộp tiền nhằm lấy lòng tin để họ giao tiền.

Bằng những thủ đoạn này, Đinh Thị Minh Liệu đã thực hiện hành vi gian dối để chiếm đoạt của 3 nạn nhân tại địa bàn huyện Minh Hóa với số tiền trên 81,6 triệu đồng.

Hiện, vụ việc đang được Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Quảng Bình tiếp tục mở rộng điều tra và xử lý theo quy định